ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การมีส่วนร่วมของสมาชิกอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของเทศบาลตำบลหนองแวง อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์

Show simple item record

dc.contributor.author ตระกูล, เอี่ยมศิริ
dc.date.accessioned 2017-09-02T06:19:19Z
dc.date.available 2017-09-02T06:19:19Z
dc.date.issued 2558
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/814
dc.description.abstract การศึกษาครั้งนี่ มีความมุ้งหมายเพื่อศึกษาการมีส่วนร่วมของสมาชิกอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของเทศบาลตำบลหนองแวง อำเภอระหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ ใน4 ด้าน คือ ด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ด้านการรักษาความสงบเรียบร้อย ด้านการสงเคราะห์ผู้ประสบภัย และด้านปฏิบัติการกู้ชีพกู้ภัย กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ สมาชิกอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ของศูนย์ อปพร. เทศบาลตำบลหนองแวง อำเภอระหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ จำนวน 192 คน เครื่องมือทีใช้ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล มี 3 ลักษณะ ได้แก่ แบบตรวจสอบรายการ แบบมาตรส่วนประมาณค่า 6 ระดับ และแบบคำถามปลายเปิด ได้ค่าความเชื่อมั่น 0.9491 สถิติพื้นฐานที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลประกอบด้วย ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1.การมีส่วนร่วมของสมาชิกอาสาสมัครป้องกันฝ่ายพลเรือนในการป้องกันในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของเทศบาลตำบลหนองแวง อำเภอระหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ โดยภาพรวมอยู่ในระดับน้อย เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และด้านปฏิบัติกู้ชีพกู้ภัย อยู่ในระดับกลาง นอกนั้นอยู่ในระดับน้อย ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือด้าน ปฏิบัติการกู้ชีพกู้ภัย รองลงมาคือ ด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ส่วนด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ ด้านการรักษาความสงบเรียนร้อย 2.ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะอื่นๆ ที่มีจำนวนจำกัด คือ สมาชิก อปพร. อยากได้สวัสดิการเพิ่ม รองลงมา คือ อปพร. อยากให้มีการประชุม ปรึกษาหารือประจำเดือน และสมาชิก อปพร. อยากได้อุปกรณ์ที่ช่วยในงานบรรเทาสาธารณภัย ตามลำดับ en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยี en_US
dc.title การมีส่วนร่วมของสมาชิกอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของเทศบาลตำบลหนองแวง อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ en_US
dc.title.alternative THE PARTICIPATION OF THE CIVIL PROTECTION VOLUNTEERS IN DISASTER PREVENTION AND MATIGATION IN NONG WAENG SUB-DISTRICT MUNICIPALITY, LAHANSAI DISTRICT, BURIRAM PROVINCE en_US
dc.type Thesis en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics