ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ผลของการารใสอนทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยกช้ชุดแบบฝึกการเรียนภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4

Show simple item record

dc.contributor.advisor Surachai Piyanukool en_US
dc.contributor.advisor Chookiat Jarat en_US
dc.contributor.author วรรณธิดา, ย่อยกระโทก
dc.date.accessioned 2021-11-16T02:57:16Z
dc.date.available 2021-11-16T02:57:16Z
dc.date.issued 2018
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/7982
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1)เพื่อศึกษาประสิทธิภาพของทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้ชุดแบบฝึกการเรียนภาษาอังกฤษ ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 2)เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางทักษะการอ่านภาษาอังกฤษก่อน และหลังการเรียนโดยใช้ชุดแบบฝึกการอ่านภาษาอังกฤษ 3)เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของนักเรียนในการฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้ชุดแบบฝึกการเรียนภาษาอังกฤษ และ 4)เพื่อสำรวจความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้ชุดแบบฝึกการเรียนภาษาอังกฤษกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่4 โรงเรียนบ้านกุดหิน จำนวน 7 คน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา2559 ได้มาโดยวิธีการเลือกการสุ่มอย่างง่ายเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ ชุดแบบฝึกการอ่านภาษาอังกฤษ จำนวน 7 ชุดแผนการจัดการเรียนรู้ และแบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ยร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ t-test ผลวิจัยพบว่า 1. ประสิทธิภาพของการสอนทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ โดยใช้ชุดแบบฝึกการเรียนภาษาอังกฤษ มีประสิทธิภาพเท่ากับ82.86/87.44 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 75/75 ที่ตั้งไว้ 2. ผลสัมฤทธิ์ทางทักษะการอ่านของนักเรียนหลังจากที่เรียนโดยใช้ชุดแบบฝึกการเรียนภาษาอังกฤษสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 3. ดัชนีประสิทธิผลของชุดแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษคือ .77 4. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดแบบฝึกการเรียนภาษาอังกฤษอยู่ในระดับมาก en_US
dc.description.abstract This purposed of this were 1) to study the efficiency of teaching reading skills by using learning packages on with the efficiency criteria set of 75/75, 2) to compare reading skills’ achievement of students before and after learning reading skills by Using Learning Packages, 3) to study the effectiveness index of students’ learning reading skills by Using Learning Packages, and 4) to survey the students’ satisfaction with learning reading skills by using learning packages. The samples of this study were 7 Prathomsuksa 4 who were studying Fundamental English subject in the first semester of academic year 2016 at Bankudhin School, selected by sample random sampling. The research instruments used in this study were 7 sets of learning packages, the lesson plans, and the learning achievement tests. Statistics used to analyze the data were mean, percentage, standard deviation (S.D), and dependent samples t-test. The findings were as follows: 1. The efficiency of teaching reading skills by using learning packages was 82.86/87.44 which was higher than the criterion set at 75/75 2. The reading skills achievement of the students after studying the learning packages were significantly higher than before studying at the statistical level 0.01. 3. The effectiveness index of learning packages was 0.77. 4. The students’ satisfactions with learning packages was the high level. en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject ผลของการารใสอนทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยกช้ชุดแบบฝึกการเรียนภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 en_US
dc.title ผลของการารใสอนทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยกช้ชุดแบบฝึกการเรียนภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 en_US
dc.title.alternative The Effect of Teaching Reading Skills by Using Learning Packages on Prathomsuksa 4 Students en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.discipline English en_US
dc.degree.level Master's Degree en_US
dc.degree.name Master of Arts en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics