ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การดำเนินงานการพัฒนาคุณธรรมพื้นฐาน 8 ประการของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32

Show simple item record

dc.contributor.advisor กิติวัชร ถ้วยงาม en_US
dc.contributor.advisor โกวิท วัชรินทรางกูร en_US
dc.contributor.author นวพร, ทิพย์มาศโกมล
dc.date.accessioned 2021-11-15T03:51:37Z
dc.date.available 2021-11-15T03:51:37Z
dc.date.issued 2563
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/7925
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1 ) ศึกษาสภาพการดำเนินงานการพัฒนาคุณธรรมพื้นฐาน 8 ประการของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 2) เปรียบเทียนสภาพการดำเนินงานการพัฒนาคุณธรรมพื้นฐาน 8 ประการของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 จำแนกตามขนาดสถานศึกษา และ 3) หาแนวทางพัฒนาคุณธรรมพื้นฐาน 8 ประการของผู้บริหารสถานศึกษา จำแนกตามขนาดของสถานศึกษา กำหนดขนาดโดยใช้ตารางของเครจซี่และมอร์แกนจำนวน 338 คนแล้วทำการสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้นอย่างมีสัดส่วน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.875 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสถิติ F-test ระยะที่ 2 ศึกษาแนวทางการดำเนินงานการพัฒนาคุณธรรมพื้นฐาน 8 ประการ กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ผู้ทรงคุณวุฒิจำนวน 5 คน โดยใช้แบบสัมภาษณ์ วิเคราะห์ข้อมูลเชิงเนื้อหา ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ 1. ความคิดเห็นของผู้บริหารและครูต่อสภาพการดำเนินงานการพัฒนาคุณธรรมพื้นฐาน 8 ประการของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 โดยรวมอยู่ในระดับมาก 2. การเปรียบเทียนความคิดเห็นของผู้บริหารและครูต่อสภาพการดำเนินงานการพัฒนาคุณธรรมพื้นฐาน 8 ประการของผู้บริหารสถานศึกษา จำแนกตามขนาดของโรงเรียนโดยรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3. แนวทางการดำเนินงานการพัฒนาคุณธรรมพื้นฐาน 8 ประการของผู้บริหารสถานศึกษา คือสถานศึกษาควรปลูกฝังให้ผู้เรียนมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ ให้ความสำคัญต่องานที่ได้รับมอบหมายให้เสร็จทันเวลา จัดกระบวนการสอนเน้นการปฏิบัติ มีตารางบันทึกการทำงานในแต่ละวันโดยครู ผู้ปกครองเป็นผู้ประเมิน สร้างแรงจูงใจให้เห็นคุณค่าปละประโยชน์ที่ได้จากความขยัน จัดกิจกรรมส่งเสริมความรักและความสามัคคีในโรงเรียนและชุมชน มีการศึกษาดูงานโรงเรียนที่เป็นแบบอย่างในการส่งเสริมความสามัคคีปลูกจิตสำนึกและ แสดงออกถึงความมีน้ำใจต่อเพื่อน ครู ผู้ปกครองและชุมชน en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject การดำเนินงานการพัฒนาคุณธรรมพื้นฐาน 8 ประการของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 en_US
dc.title การดำเนินงานการพัฒนาคุณธรรมพื้นฐาน 8 ประการของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 en_US
dc.title.alternative The Operations for developing the 8 Basic Moralities of school administrators under secondary educational service area office 32 en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.discipline การบริหารการศึกษา en_US
dc.degree.level ปริญญาโท en_US
dc.degree.name ครุศาสตรมหาบัณฑิต en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics