dc.contributor.advisor |
กิติวัชร ถ้วยงาม |
en_US |
dc.contributor.advisor |
โกวิท วัชรินทรางกูร |
en_US |
dc.contributor.author |
นวพร, ทิพย์มาศโกมล |
|
dc.date.accessioned |
2021-11-15T03:51:37Z |
|
dc.date.available |
2021-11-15T03:51:37Z |
|
dc.date.issued |
2563 |
|
dc.identifier.uri |
http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/7925 |
|
dc.description.abstract |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1 ) ศึกษาสภาพการดำเนินงานการพัฒนาคุณธรรมพื้นฐาน 8 ประการของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 2) เปรียบเทียนสภาพการดำเนินงานการพัฒนาคุณธรรมพื้นฐาน 8 ประการของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 จำแนกตามขนาดสถานศึกษา และ 3) หาแนวทางพัฒนาคุณธรรมพื้นฐาน 8 ประการของผู้บริหารสถานศึกษา จำแนกตามขนาดของสถานศึกษา กำหนดขนาดโดยใช้ตารางของเครจซี่และมอร์แกนจำนวน 338 คนแล้วทำการสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้นอย่างมีสัดส่วน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.875 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสถิติ F-test ระยะที่ 2 ศึกษาแนวทางการดำเนินงานการพัฒนาคุณธรรมพื้นฐาน 8 ประการ กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ผู้ทรงคุณวุฒิจำนวน 5 คน โดยใช้แบบสัมภาษณ์ วิเคราะห์ข้อมูลเชิงเนื้อหา
ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้
1. ความคิดเห็นของผู้บริหารและครูต่อสภาพการดำเนินงานการพัฒนาคุณธรรมพื้นฐาน 8 ประการของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 โดยรวมอยู่ในระดับมาก
2. การเปรียบเทียนความคิดเห็นของผู้บริหารและครูต่อสภาพการดำเนินงานการพัฒนาคุณธรรมพื้นฐาน 8 ประการของผู้บริหารสถานศึกษา จำแนกตามขนาดของโรงเรียนโดยรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. แนวทางการดำเนินงานการพัฒนาคุณธรรมพื้นฐาน 8 ประการของผู้บริหารสถานศึกษา คือสถานศึกษาควรปลูกฝังให้ผู้เรียนมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ ให้ความสำคัญต่องานที่ได้รับมอบหมายให้เสร็จทันเวลา จัดกระบวนการสอนเน้นการปฏิบัติ มีตารางบันทึกการทำงานในแต่ละวันโดยครู ผู้ปกครองเป็นผู้ประเมิน สร้างแรงจูงใจให้เห็นคุณค่าปละประโยชน์ที่ได้จากความขยัน จัดกิจกรรมส่งเสริมความรักและความสามัคคีในโรงเรียนและชุมชน มีการศึกษาดูงานโรงเรียนที่เป็นแบบอย่างในการส่งเสริมความสามัคคีปลูกจิตสำนึกและ แสดงออกถึงความมีน้ำใจต่อเพื่อน ครู ผู้ปกครองและชุมชน |
en_US |
dc.language.iso |
th_TH |
en_US |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ |
en_US |
dc.subject |
การดำเนินงานการพัฒนาคุณธรรมพื้นฐาน 8 ประการของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 |
en_US |
dc.title |
การดำเนินงานการพัฒนาคุณธรรมพื้นฐาน 8 ประการของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 |
en_US |
dc.title.alternative |
The Operations for developing the 8 Basic Moralities of school administrators under secondary educational service area office 32 |
en_US |
dc.type |
Thesis |
en_US |
dc.degree.discipline |
การบริหารการศึกษา |
en_US |
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
en_US |
dc.degree.name |
ครุศาสตรมหาบัณฑิต |
en_US |