ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

สภาพการจัดการนวัตกรรมเทคโนโลยีการศึกษาโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4

Show simple item record

dc.contributor.advisor สมศักดิ์ จีวัฒนา en_US
dc.contributor.advisor ศิราณี จุโฑปะมา en_US
dc.contributor.author สิริกร ประทุมทอง
dc.date.accessioned 2021-11-15T03:31:00Z
dc.date.available 2021-11-15T03:31:00Z
dc.date.issued 2564
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/7915
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อ 1) ศึกษาสภาพจัดการนวัตกรรมเทคโนโลยีการศึกษาโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 2) เปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้บริหาร และครูเกี่ยวกับสภาพจัดการนวัตกรรมเทคโนโลยีการศึกษาโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 จำแนกตามตำแหน่งและขนาดโรงเรียน กลุ่มตัวอย่างที่เป็นผู้บริหาร จำนวน 132 คน และครู จำนวน 331 คน รวมทั้งสิ้น จำนวน 463 คน โดยใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบชั้นภูมิ (Stratified random sampling) จากการกำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างตามตารางสำเร็จรูปของเครจซี่และมอร์แกน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล เป็นแบบสอบถาม มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .896 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าทีและการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว เมื่อพบความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ จึงทำการทดสอบรายคู่ด้วยวีธีการของเชฟเฟ่ โดยกำหนดที่นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับนัยสำคัญ .05 ผลการวิจัยพบว่า 1. สภาพการจัดการนวัตกรรมเทคโนโลยีการศึกษาโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 โดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง 2. การเปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้บริหาร และครูเกี่ยวกับสภาพจัดการนวัตกรรมเทคโนโลยีการศึกษาโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 จำแนกตามสถานภาพตำแหน่ง โดยรวมและรายด้านไม่แตกต่างกัน 3. การเปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้บริหาร และครูเกี่ยวกับสภาพจัดการนวัตกรรมเทคโนโลยีการศึกษาโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 จำแนกตามขนาดโรงเรียน โดยรวมและรายด้านแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับนัยสำคัญ .05 4. ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับสภาพจัดการนวัตกรรมเทคโนโลยีการศึกษาโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 พบว่าควรพัฒนาระบบบริหารและการจัดการสิ่งแวดล้อมให้เอื้อต่อการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีในการสอนของโร เรียนให้สนองตอบต่อภาระงานที่ปฏิบัติ โดยบูรณาการกับปัจจัยสภาพแวดล้อมที่หลากหลายที่มีอยู่ในท้องถิ่นให้เป็นระบบสามารถตรวจสอบและรายงานต่อสารธารณชนได้ en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.title สภาพการจัดการนวัตกรรมเทคโนโลยีการศึกษาโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 en_US
dc.title.alternative States of Educational Technology Innovation Management of Schools Under Buriram Educational Service Area Office 4 en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.discipline การบริหารการศึกษา en_US
dc.degree.level ปริญญาโท en_US
dc.degree.name ครุศาสตรมหาบัณฑิต en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics