Abstract:
วัตถุประสงค์ของโครงงานนี้คือ (1) เพื่อสร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนประยุกต์ใช้
เทคโนโลยีความจริงเสริม วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่องหินและการเปลี่ยนแปลง (2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์
ทางการเรียนของผู้เรียน ก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนประยุกต์ใช้
เทคโนโลยีความจริงเสริม วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่องหินและการเปลี่ยนแปลง (3) เพื่อศึกษาความพึง
พอใจของผู้เรียนที่มีต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนประยุกต์ใช้เทคโนโลยีความจริงเสริมวิชา
วิทยาศาสตร์ เรื่องหินและการเปลี่ยนแปลง ขั้นตอนการด าเนินโครงงานที่ประกอบไปด้วย ขั้นตอนการ
วิเคราะห์ ขั้นตอนการออกแบบ ขั้นตอนการพัฒนาบทเรียน ขั้นตอนการน าไปใช้ซึ่งกลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนมิตรภาพโนนสมบูรณ์ อ าเภอหนองกี่จังหวัดบุรีรัมย์จำนวน 20 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนประยุกต์ใช้เทคโนโลยีความจริงเสริม วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่องหินและการเปลี่ยนแปลง และแบบสอบถามความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนประยุกต์ใช้เทคโนโลยีความจริงเสริม วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่องหินและการเปลี่ยนแปลง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่า t-test