dc.contributor.author |
กิตติคุณ บุญเกตุ, กัณญณัณฐ์ กระสันดี |
|
dc.date.accessioned |
2021-09-09T04:09:26Z |
|
dc.date.available |
2021-09-09T04:09:26Z |
|
dc.date.issued |
2564-08-12 |
|
dc.identifier.uri |
http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/7753 |
|
dc.description.abstract |
การวิจัยัครั้งนี้เป็นวิจัยเชิงสำรวจ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาพฤติกรรมการซื้อสินค้าออนไลน์
ผ่านแอปพลิเคชั่น Shopee ของลูกค้าในเขตเทศบาลเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่าง
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดและพฤติกรรมการซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชั่น Shopee ของ
ผู้บริโภคในเขตเทศบาลเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ และศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะประชากรศาสตร์
และพฤติกรรมการซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชั่น Shopee ของผู้บริโภคในเขตเทศบาลเมือง
บุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ จำนวนคนที่ใช้ในการศึกษาในครั้งนี้ จำนวน 400 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์
ข้อมูลในครั้งนี้คือ สถิติพรรณนา โดยจะใช้วิเคราะห์ความถี่และค่าร้อยละในแบบสอบถาม และสถิติ
อนุมาน โดยใช้วิเคราะห์ความสัมพันธ์และวัดระดับความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมทาง
การตลาดและพฤติกรรมการซื้อสินค้าออนไลน์ จึงเลือกใช้การวิเคราะห์แบบการทดสอบไคสแควร์
ผลการวิจัยพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ เป็นเพศหญิง ช่วงอายุที่มากที่สุดคือ ต่ำกว่า
20 ปี มีระดับการศึกษามัธยมศึกษามากที่สุด มีอาชีพเป็นนักเรียน/นักศึกษามากที่สุด มีรายได้ต่อ
เดือนต่ำกว่า 5,000 บาท และมีสถานภาพโสดมากที่สุด มีพฤติกรรมการเลือกซื้อเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย
ในช่วงเวลาที่ต้องการของชิ้นนั้นทันที เพราะอยู่ในช่วงโปรโมชั่นพิเศษและมีการลดราคาโดยตัดสินใจ
ซื้อด้วยตนเอง โดยเลือกการชำระเงินโดยการเก็บเงินปลายทาง ลักษณะประชากรศาสตร์ และปัจจัย
ส่วนประสมทางการตลาด ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ (Product) ปัจจัยด้านราคา (Price) ปัจจัยด้านช่อง
ทางการจัดจำหน่าย (Place) ปัจจัยด้านการยอมรับเทคโนโลยี (TAM) และปัจจัยด้านการให้บริการ
ส่วนบุคคล (Service) มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อสินค้าของลูกค้าที่ใช้บริการผ่าน
แอปพลิเคชั่น Shopee ของลูกค้าในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ อย่างมีนัยสำคัญทาง
สถิติที่ระดับ 0.05 |
en_US |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ |
en_US |
dc.subject |
พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์, สินค้าออนไลน์, ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด, สมาร์ทโฟน, แอปพลิเคชั่น, แอพลิเคชั่น, อีคอมเมิร์ส, โซเชียลมีเดีย |
en_US |
dc.title |
การศึกษาพฤติกรรมการซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชั่น Shopee ของผู้บริโภคในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ |
en_US |
dc.type |
Thesis |
en_US |
dc.degree.discipline |
สถิติประยุกต์ |
en_US |
dc.degree.level |
ปริญญาตรี |
en_US |
dc.degree.name |
วิทยาศาสตบัณฑิต |
en_US |
dc.contributor.emailauthor |
kittikoon.bk@bru.ac.th |
en_US |