ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การศึกษาและสร้างนวัตกรรมที่ใช้แก้ไขมโนทัศน์ที่คลาดเคลื่อนรายวิชา แคลคูลัส เรื่องลิมิตและความต่อเนื่องของฟังก์ชัน ของนักศึกษา สาขาวิชาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์

Show simple item record

dc.contributor.author วชิรารักษ์ โอรสรัมย์
dc.date.accessioned 2021-03-15T07:36:31Z
dc.date.available 2021-03-15T07:36:31Z
dc.date.issued 2020-10
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/7289
dc.description.abstract การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ของการวิจัยเพื่อ 1)เพื่อศึกษามโนทัศน์ที่คลาดเคลื่อนรายวิชา แคลคูลัส เรื่องลิมิตและความต่อเนื่องของฟังก์ชัน ของนักศึกษาสาขาวิชาคณิตศาสตร์ คณะ วิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ 2)เพื่อสร้างนวัตกรรมที่ใช้แก้ไขมโนทัศน์ที่คลาดเคลื่อน รายวิชาแคลคูลัส เรื่องลิมิตและความต่อเนื่องของฟังก์ชัน ของนักศึกษาสาขาวิชาคณิตศาสตร์ คณะ วิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ 3) เพื่อเปรียบเทียบผลการวินิจฉัยมโนทัศน์ทางคณิตศาสตร์ ที่คลาดเคลื่อนรายวิชาแคลคูลัส เรื่องลิมิตและความต่อเนื่องของฟังก์ชัน ของนักศึกษาสาขาวิชา คณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็น นักศึกษาสาขาวิชาคณิตสาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ปีการศึกษา 2562 จำนวน 181 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้เป็น นี้ เป็นนักศึกษาสาขาวิชาคณิตสาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ปีการศึกษา 2562 จำนวน 124 ใช้เทคนิคการสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้น และเลือกกลุ่มเป้าหมายโดยวิธีการสุ่มอย่างง่าย และกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการทดลอง คือนักศึกษา สาขาวิชาคณิตสาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ปีการศึกษา 2562 จำนวน 30 คน โดยวิธีการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบวินิจฉัยมโนทัศน์ที่คลาดเคลื่อน รายวิชาแคลคูลัส เรื่องลิมิตและความต่อเนื่องของฟังก์ชัน ของนักศึกษาสาขาวิชาคณิตศาสตร์ คณะ วิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์จำนวน 30 ข้อ ความเชื่อมั่นของแบบทดสอบทั้งฉบับ (Lovett Reliability) 0.743 และ นวัตกรรมที่ใช้ในการแก้ไขมโนทัศน์ที่คลาดเคลื่อนทางคณิตศาสตร์ ได้แก่ บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง ลิมิตและความต่อเนื่องของฟังก์ชัน ได้ระดับคุณภาพของนวัตกรรม เฉลี่ย 4.48 en_US
dc.description.sponsorship สาขาวิชาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject มโนทัศน์ที่คลาดเคลื่อนทางคณิตศาสตร์ en_US
dc.subject ลิมิตและความต่อเนื่องของฟังก์ชัน en_US
dc.subject การวินิจฉัยมโนทัศน์ที่คลาดเคลื่อน en_US
dc.subject บทเรียน สำเร็จรูป en_US
dc.title การศึกษาและสร้างนวัตกรรมที่ใช้แก้ไขมโนทัศน์ที่คลาดเคลื่อนรายวิชา แคลคูลัส เรื่องลิมิตและความต่อเนื่องของฟังก์ชัน ของนักศึกษา สาขาวิชาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.type Research en_US
dc.contributor.emailauthor wachirarak.tc@bru.ac.th en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics