ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การดำเนินงานการจัดการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียมในโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2

Show simple item record

dc.contributor.author เคนวัฒน์, ฤทธิรณ
dc.date.accessioned 2017-09-02T05:38:16Z
dc.date.available 2017-09-02T05:38:16Z
dc.date.issued 2557
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/720
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายของการวิจัย เพื่อศึกษาการดำเนินงานการจัดการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียมในโรงเรียนขนาดเล็ก และเปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษาและครูต่อการดำเนินงานการจัดการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียมในโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2 กลุ่มตัวอย่าง ประกอบด้วยผู้บริหารสถานศึกษาโรงเรียนขนาดเล็กจำนวน 106 คน ใช้ประชากร ส่วนครู จำนวน 212 คน ได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แบบสอบถาม มีความเชื่อมั่นเท่ากับ .8667 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมุติฐาน โดยการสอบค่าที (t-test) ผลการศึกษาพบว่า 1.การดำเนินการจัดการศึกษาทางไกลดาวเทียมผ่านในโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2 โดยภาพรวมและรายองค์ประกอบอยู่ในระดับมาก 2.ผู้บริหารและครูมีความคิดเห็นต่อการดำเนินการจัดการศึกษาทางไกลดาวเทียมผ่านในโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2 แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 3.ปัญหาการดำเนินการจัดการศึกษาทางไกลดาวเทียมผ่านในโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2 มีปัญหาทั้งการกำหนดนโยบายการขับเครื่องความเข้มแข็ง การจัดการเรียนรู้ การนิเทศติดตาม และการประเมินผลและปรับปรุง ซึ่งผู้บริหารและครูต้องดำเนินแก้ไขให้สอดคล้องกับแนวทางการจัดการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม ซึ่งจะต้องกำหนดเป็นนโยบายที่นำไปสู่การปฏิบัติที่เป็นรูปธรรม อย่างต่อเนื่อง และมีการตรวจสอบอย่างเป็นระยะซึ่งจะส่งผลต่อการดำเนินงานการจัดการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียมให้เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ en_US
dc.title การดำเนินงานการจัดการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียมในโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2 en_US
dc.title.alternative The Operation of Distance Learning Television of small-size Schools under Surin Primary Educational Service Area Office 2 en_US
dc.type Thesis en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics