ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ความคิดเห็นของประชาชนต่อการดำเนินงานขององค์การบริหารส่วนตำบลเจริญสุข อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์

Show simple item record

dc.contributor.author รจนา, สิทธิเดช
dc.date.accessioned 2017-09-02T05:38:01Z
dc.date.available 2017-09-02T05:38:01Z
dc.date.issued 2558
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/719
dc.description.abstract านวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมาย เพื่อศึกษาความคิดเห็นของประชาชนต่อการดำเนินงานขององค์การบริหารส่วนตำบลเจริญสุข อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์ ใน 4 ด้าน คือ ด้านพัฒนาเศรษฐกิจ ด้านพัฒนาคุณภาพชีวิต ด้านการพัฒนาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และด้านการบริหารจัดการบ้านเมืองที่ดี กลุ่มตัวอย่าง ได้จากการสุ่มตัวอย่างจากประชากร โดยกำหนด ขนาดของกลุ่มตัวอย่างตามตารางของ ทาโร ยามาเน่ ได้ขนาดของกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 370 คน แล้วทำการสุ่มให้กระจายไปตามหมู่บ้านต่างๆ ตามสัดส่วนด้วยวิธีสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามมี 3 ลักษณะ คือ แบบตรวจสอบรายการ แบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ และแบบปลายเปิด ได้ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.8139 สถิติพื้นฐานพื้นฐานที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า 1.ความคิดเห็นของประชาชนต่อการดำเนินงานขององค์การบริหารส่วนตำบลเจริญสุข อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิต อยู่ในระดับมากที่สุด ส่วนด้านอื่นๆ อยู่ในระดับมาก โดยด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ ด้านการพัฒนาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมตามลำดับ 2.ความคิดเห็นและข้อเสนอเสนอแนะอื่นๆ ที่มีจำนวนมากที่สุด คือ ควรมีการติดตั้งโคมไฟฟ้าสาธารณะภายในหมู่บ้านให้ครบทุกจุด รองลงมา คือ ควรมีถนนที่มีความแข็งแรงได้มาตรฐานและควรมีเครื่องออกกำลังกายตามสถานที่ต่างๆตามลำดับ en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยี en_US
dc.title ความคิดเห็นของประชาชนต่อการดำเนินงานขององค์การบริหารส่วนตำบลเจริญสุข อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์ en_US
dc.title.alternative PUBLIC OPINIONS ON PERFORMANCES OF CHAROENSUK SUBDISTRICT ADMINISTRATIVE ORGANIZATION IN CHALOEM PHRAKIAT DISTRICT, BURIRAM PROVINCE en_US
dc.type Thesis en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics