dc.contributor.author |
เตชะนิรัติศัย, วีระชัย |
|
dc.contributor.author |
สอนวิชา, สุนิสา |
|
dc.date.accessioned |
2020-09-15T02:18:33Z |
|
dc.date.available |
2020-09-15T02:18:33Z |
|
dc.date.issued |
2020-09-01 |
|
dc.identifier.uri |
http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/7057 |
|
dc.description.abstract |
การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอนในรายวิชาการปฐมพยาบาลผู้ป่วยอุบัติเหตุและบาดเจ็บจากการกีฬามีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลของการจัดการเรียนรู้แบบใช้คำถามที่มีต่อผลการเรียนรู้ของนักศึกษา โดยมีกลุ่มตัวอย่างจากนักศึกษาสาขาวิชา วิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ซึ่งลงทะเบียนเรียนและเข้าเรียนในภาคการศึกษาที่ 2 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 38 คน เครื่องมือที่ใช้ใน
การวิจัยประกอบด้วย (1) การจัดการเรียนรู้โดยใช้คำถาม (2) แผนการจัดการเรียนการสอนของราย
วิชาการปฐมพยาบาลผู้ป่วยอุบัติเหตุและบาดเจ็บจากการกีฬา (3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
โดยสถิติที่ใช้ได้แก่ จำนวน ร้อยละ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ
สถิติ t-test (paired-simple t-test) ผลการวิจัยพบว่า นักศึกษาในรายวิชาการปฐมพยาบาลผู้ป่วยอุบัติเหตุและบาดเจ็บจากการกีฬาที่ได้รับการสอนโดยใช้เทคนิคการใช้คำถามมีผลการเรียนรู้หลังเรียนสูงกว่า
ก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 |
en_US |
dc.description.abstract |
Abstract
The objective of this quasi-experimantal research with the single group pretest-posttest design was to campare learning outcome of students taught by using the effects of questioning method before and after the instruction. The sample of this research were
38 students of Department of Sports Science, Buriram Rajabhat University who were studying in First Aid for Accidental Patients and Sport Injuries course in the second semester of the academic year 2019. The research instruments use were : (1) Questioning Method
(2) The lession plan, (3) Achievement test. The statistics were frequency, percentage, means, standard deviatiom and the t-test (paired-simple t-test). The results of this research was
the method learning by using pretest and posttest on questioning method made
the learning outcome scores of the studens were statistically significantly higher than before toward significant increased at the .01 level. |
en_US |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ |
en_US |
dc.subject |
การปฐมพยาบาลผู้ป่วยอุบัติเหตุและบาดเจ็บจากการกีฬา, ผลการเรียนรู้, การจัดการเรียนรู้แบบใช้คำถาม |
en_US |
dc.title |
ผลของการจัดการเรียนรู้แบบใช้คำถามที่มีต่อผลการเรียนรู้ของนักศึกษาในรายวิชา การปฐมพยาบาลผู้ป่วยอุบัติเหตุและบาดเจ็บจากการกีฬา |
en_US |
dc.title.alternative |
The Effect of Questioning Method on Students Learning Outcome in First Aid for Accidental Patients and Sport Injuries. |
en_US |
dc.type |
Research |
en_US |
dc.contributor.emailauthor |
iron-horse2508@hotmail.com |
en_US |