ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

บทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาในการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32

Show simple item record

dc.contributor.author โชคชัย, หรีกประโคน
dc.date.accessioned 2017-09-02T05:26:24Z
dc.date.available 2017-09-02T05:26:24Z
dc.date.issued 2558
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/694
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาบทศึกษาบทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาในการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 32 กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริหารสถานศึกษาและครู รวม 461 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบหลายขั้นตอนเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ มีค่าอาจจำแนกระหว่าง 1.7482-7.482 ค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถาม 0.9673 สถิติที่ใช้ในการวิจัย คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรา สถิติที่ใช้ในการทดสอบสมมติฐาน คือ t-test และ F-test ผลการวิจัยพบว่า 1.บทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาในการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 ตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษาและครู โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก 2.เปรียบเทียบของผู้บริหารสถานศึกษาในการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เขต 32 ตามความคิดเห็นของผู้ริหารสถานศึกษาและครู โดยจำแนกตามสถานภาพตำแหน่งและขนาดโรงเรียนไม่แตกต่างกัน 3.ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะของของผู้บริหารและครูในการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามะยมศึกษา เขต 32 ด้านการศึกษาข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับสภาพปัจจุบัน ปัญหาของแหล่งเรียนรู้ ที่มีจำนวนมากที่สุด คือ ควรมีการศึกษาสภาพปัญหาและความต้องการดำเนินงานการส่งเสริมการใช้แหล่งเรียนรู้ของสถานศึกษา ด้านการจัดการเรียนการสอนให้สอนคล้องกับแหล่งเรียนรู้ ควรมีการส่งเสริมการใช้แหล่งเรียนรู้ให้ครูจัดกิจกรรมการเรียนการสอน โดยใช้แหล่งเรียนรู้ ส่งเสริมให้นักเรียนเข้าใช้ โดยประชาสัมพันธ์จัดนิทรรศการ จัดสัปดาห์แห่งการเรียนรู้ และด้านการประเมินผลการใช้แหล่งเรียนรู้ควรมีการส่งเสริมการใช้แหล่งเรียนรู้ให้ครูจัดกิจกรรมการเรียนการสอน โดยใช้แหล่งเรียนรู้ส่งเสริมให้นักเรียนเข้าใจ โดยประชาสมพันธ์ จัดสัปดาห์แหล่งการเรียนรู้ en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์. en_US
dc.title บทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาในการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 en_US
dc.title.alternative ROLES OF THE EDUCATIONAL INSTITUTION DMINISTRATORS IN DEVELOPING LEARNING RESOURCES OF SECONDARY SCHOOLS UNDER THE SECONDARY EDUCATIONAL SERVICE AREA OFFICE 32 en_US
dc.type Thesis en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics