ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ผลการเรียนภาษาแบบเน้นภาระงานที่มีต่อความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6

Show simple item record

dc.contributor.advisor เสาวรจ เรืองไพศาล en_US
dc.contributor.advisor ชูเกียรติ จารัตน์ en_US
dc.contributor.author เกษศิรินทร์, แสนกล้า
dc.date.accessioned 2020-08-18T04:46:25Z
dc.date.available 2020-08-18T04:46:25Z
dc.date.issued 2560
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/6838
dc.description.abstract ารวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อ 1) เปรียบเทียบความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยการเรียนภาษาแบบเน้นภาระงานและ 2) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อการเรียนภาษาแบบเน้นภาระงานกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 52 คน จากโรงเรียนอนุบาลสุรินทร์ ซึ่งเลือกโดยวิธีการสุ่มอย่างง่าย โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยในการสุ่มเครื่องมือในการทำวิจัย ได้แก่ การเรียนภาษาแบบเน้นภาระงานแบบทดสอบก่อนเรียนหลังเรียนในการวัดความสามารถด้านการพูดภาษาอังกฤษและแบบสอบถามความพึงพอใจเกี่ยวกับการเรียนภาษาแบบเน้นภาระงานสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและใช้ Dependent Samples t-test ผลการศึกษาพบว่า ความสามารถด้านการพูดภาษาอังกฤษโดยใช้การเรียนภาษาแบบเน้นภาระงานของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ. 05 และความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อการเรียนภาษาแบบเน้นภาระงานอยู่ที่ระดับความพึงพอใจมาก en_US
dc.description.abstract This research aimed: 1) to compare the students’ speaking ability before and after using task-based language learning; and 2) to investigate students’ satisfaction after using task-based language learning. The samples were 52 grade 6 students at Anubarn Surin School, selected by using simple random sampling method using classroom as a sampling unit. The research instruments were task-based language learning, lesson plans, English speaking pretest and posttest, and the satisfaction questionnaire. The statistics used to analyze the collected data were percentage, mean, standard deviation, and dependent samples t-test. The findings were that: 1) the students’ post-test mean score was higher than the pretest mean score with statistically significant difference at .05 level; and 2) the students’ satisfaction towards task-based language learning in overall was at the very satisfied level. en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject ผลการเรียนภาษาแบบเน้นภาระงานที่มีต่อความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6 en_US
dc.title ผลการเรียนภาษาแบบเน้นภาระงานที่มีต่อความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6 en_US
dc.title.alternative The Effects of Task- based Language learning on English Speaking Ability of Grade Six Students en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.discipline ภาษาอังกฤษ en_US
dc.degree.level ปริญญาโท en_US
dc.degree.name ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics