ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ความคาดหวังต่อการจัดการเรียนการสอนของนักศึกษา สาขาวิชาดนตรีศึกษาคระครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์

Show simple item record

dc.contributor.advisor ประทวน วันนิจ en_US
dc.contributor.advisor โกวิท วัชรินทรางกูร en_US
dc.contributor.author เฉลิมกิต, เข่งแก้ว
dc.date.accessioned 2020-08-18T03:48:12Z
dc.date.available 2020-08-18T03:48:12Z
dc.date.issued 2561
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/6799
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษาความคาดหวังต่อการจัดการเรียนการสอนของนักศึกษาสาขาวิชาดนตรีศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ปละเปรียบเทียบความหวังต่อการจัดการเรียนกาสอนของนักศึกษาสาขาวิชาดนตรีศึกษา คณะครุสาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ จำแนกตาท เพศ ระดับชั้นปี และวิชาเอก กลุ่มตัวอย่างเป็นนักศึกษาสาชาวิชาดนตรีสึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ หลักสูตร 5 ปี จำนวน181 คน ได้มาจากการกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างจากการเปิดตารางของเครจซี่และมอร์แกน ใช้การสุ่มแบบแบ่งชั้นตามสัดส่วน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม มีค่าความเชือมั่น 0.967 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานโโยการทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว และทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยเป็นรายคู่ ตามวิธ๊การของ Least-Significant Differnce (LSD) ผลการวิจัยพบว่า ความคาดหวังต่อการจัดการเรียนการสอนของนักศึกษาสาขาวิชาดนตรีศึกษา คระครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ดมื่อพิจจารณาในรายด้านเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย คือด้านผู้สอน ด้านหลักสูตร ด้านกระบวนการเรียนการสอน ด้านการวัดผลและประเมินผล และด้านสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ ตามลำดับ สำหรับผลการเปรียบเทีบยความคาดหวังต่อการจัดการเรียนการสอนของนักศึกษา สาขาวิชาดนตรีศึกษา คณะครุศาตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ จำแนกตามเพศ โโยรวมไม่แตกต่างกัน เมื่อพิจารณาตามระดับชั้นปีและวิชาเอกพบว่า โดยรวมมีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 en_US
dc.description.abstract This research aimed to study the expectation on learning and teaching management of Music Education Program students, Faculty Fducation, Buriram Rajabhat University and to compare the expecialion on learning and teaching managerment of Music Education Program students, Faculty of expecialion on learning and teaching managerment of Music Education Program students, Faculty of Education, Buriram Rajablat University classified by gender, year level and major Subject The samples consisted of 181 students of Music Education by using stratified random sampling and table of Krejcie & Morgan to define the sample size. The research tools were questionnaires and reliability was at 0.967. The statistics used for data analysis were Frequency, Percentage, Mean, Standard Deviation, One-way T-test and data analysis was Least-Significant Difference (LSD) The results found that: The overall expectation on learming and teaching management of Music Education Program students, Faculty of Education, Buriram Rajabhat was at a much level. Considering each aspect ranking from the most to the least, they were teachers, curriculum, teaching method, measurement and evaluation processes and facilities. For the comparison of expectation on learning and teaching management of Musie Education Program students, Faculty of Education, Buriram Rajabhat University classified by gender, it was not different. Considering year level and major subject, it was found significantly different at the statistical level of .01 en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject ความคาดหวังต่อการจัดการเรียนการสอนของนักศึกษา สาขาวิชาดนตรีศึกษาคระครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.title ความคาดหวังต่อการจัดการเรียนการสอนของนักศึกษา สาขาวิชาดนตรีศึกษาคระครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.title.alternative The Expectatios on Learning and Teaching Management of Music Education Progame Students, Faculty of Education, Buriram Rajabhat University en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.discipline การบริหารการศึกษา en_US
dc.degree.level ปริญญาโท en_US
dc.degree.name ครุศาสตรมหาบัณฑิต en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics