ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อความจงรักภักดีในการเลือก ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อน ที่ของนักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

Show simple item record

dc.contributor.author มนิต, พลหลา
dc.contributor.author ศุภนิดา, เพ็ชรสีช่วง
dc.date.accessioned 2020-07-20T07:27:21Z
dc.date.available 2020-07-20T07:27:21Z
dc.date.issued 2562
dc.identifier.citation วารสารวิจัยและพัฒนามหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์, ปีที่ 13 ฉบับที่ 1 (ม.ค. - มิ.ย. 2561); หน้า 105-112 en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/6621
dc.description.abstract งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อความจงรักภักดีในการเลือกผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ของนักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช กลุ่มตัวอย่าง คือ นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช จําานวน 285 คน เลือกหน่วยตัวอย่างแบบสองขั้นตอน โดยให้สาขาวิชาเป็นชั้นภูมิและใช้วีธีการเลือกตัวอย่างสุ่มแบบง่ายจากแต่ละชั้นภูมิ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามที่มีค่าดัชนีความสอดคล้องอยู่ระหว่าง 0.60 - 1.00 และมีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.968 และใช้ตัวสถิติเอฟและการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณแบบขั้นตอนในการวิเคราะห์ข้อมูล ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อความจงรักภักดีมีค่าสัมประสิทธิ์การตัดสินใจมีค่าเท่ากับ 98.8% และ 98.1% ตามลําดับ และมีสมการถดถอยดังนี้ ความจงรักภักดีในด้านพฤติกรรม = 0.282x1+0.327x2+0.240x3+0.145x4 ความจงรักภักดีในด้านทัศนคติ = 0.324x1+0.350x2+0.321x3เมื่อ x1 คือ ด้านกระบวนการให้บริการ x 2 คือ ด้านการส่งเสริมการขาย x3 คือ ด้านลักษณะทางกายภาพ และ x4 คือ ด้านสถานที่จัดจําหน่าย en_US
dc.description.abstract The purpose of this research was to study marketing mix factors affecting loyalty in selecting mobile phone network service providers of students in the Faculty Science and Technology, Nakhon Si Thammarat Rajabhat University. The samples were 285 students from the Faculty of Science and Technology, Nakhon Si Thammarat Rajabhat University. They were selected by using stratified sampling method. The research instrument was a questionnaire with the index of item-objective congruence (IOC) between 0.60-1.00 and reliability = 0.968. The data were analyzed by using Stepwise Multiple Regression Analysis.The research results were as follows:Marketing mix factors affecting loyalty in selection mobile phone network providers included 4 behavioral aspects and 3 attituditional aspects with the coefficient of decision of 98.8% and 98.1%, respectively. The predictive equations were as follow: Behavioral aspect:=0.282x1+0.327x2+0.24x3+0.145x4 Attitudinal aspects:=0.324x1+0.350x2+0.321x3The factors included service processes (x1); sale promotions (x2); physical character-istics (x3); and places (x4). en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อความจงรักภักดีในการเลือก ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อน ที่ของนักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช en_US
dc.title ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อความจงรักภักดีในการเลือก ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อน ที่ของนักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช en_US
dc.title.alternative Marketing Mix Factors Affecting Loyalty in Selecting Mobile Phone Network Service Providers of Student in the Facculty Science and Technology, Nakhon Si Thammarat Rajabhat University en_US
dc.type Article en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics