dc.contributor.author |
มนิต, พลหลา |
|
dc.contributor.author |
ศุภนิดา, เพ็ชรสีช่วง |
|
dc.date.accessioned |
2020-07-20T07:27:21Z |
|
dc.date.available |
2020-07-20T07:27:21Z |
|
dc.date.issued |
2562 |
|
dc.identifier.citation |
วารสารวิจัยและพัฒนามหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์, ปีที่ 13 ฉบับที่ 1 (ม.ค. - มิ.ย. 2561); หน้า 105-112 |
en_US |
dc.identifier.uri |
http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/6621 |
|
dc.description.abstract |
งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อความจงรักภักดีในการเลือกผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ของนักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช กลุ่มตัวอย่าง คือ นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช จําานวน 285 คน เลือกหน่วยตัวอย่างแบบสองขั้นตอน โดยให้สาขาวิชาเป็นชั้นภูมิและใช้วีธีการเลือกตัวอย่างสุ่มแบบง่ายจากแต่ละชั้นภูมิ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามที่มีค่าดัชนีความสอดคล้องอยู่ระหว่าง 0.60 - 1.00 และมีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.968 และใช้ตัวสถิติเอฟและการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณแบบขั้นตอนในการวิเคราะห์ข้อมูล ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อความจงรักภักดีมีค่าสัมประสิทธิ์การตัดสินใจมีค่าเท่ากับ 98.8% และ 98.1% ตามลําดับ และมีสมการถดถอยดังนี้ ความจงรักภักดีในด้านพฤติกรรม = 0.282x1+0.327x2+0.240x3+0.145x4 ความจงรักภักดีในด้านทัศนคติ = 0.324x1+0.350x2+0.321x3เมื่อ x1 คือ ด้านกระบวนการให้บริการ x 2 คือ ด้านการส่งเสริมการขาย x3 คือ ด้านลักษณะทางกายภาพ และ x4 คือ ด้านสถานที่จัดจําหน่าย |
en_US |
dc.description.abstract |
The purpose of this research was to study marketing mix factors affecting loyalty in selecting mobile phone network service providers of students in the Faculty Science and Technology, Nakhon Si Thammarat Rajabhat University. The samples were 285 students from the Faculty of Science and Technology, Nakhon Si Thammarat Rajabhat University. They were selected by using stratified sampling method. The research instrument was a questionnaire with the index of item-objective congruence (IOC) between 0.60-1.00 and reliability = 0.968. The data were analyzed by using Stepwise Multiple Regression Analysis.The research results were as follows:Marketing mix factors affecting loyalty in selection mobile phone network providers included 4 behavioral aspects and 3 attituditional aspects with the coefficient of decision of 98.8% and 98.1%, respectively. The predictive equations were as follow: Behavioral aspect:=0.282x1+0.327x2+0.24x3+0.145x4 Attitudinal aspects:=0.324x1+0.350x2+0.321x3The factors included service processes (x1); sale promotions (x2); physical character-istics (x3); and places (x4). |
en_US |
dc.language.iso |
th_TH |
en_US |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ |
en_US |
dc.subject |
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อความจงรักภักดีในการเลือก ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อน ที่ของนักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช |
en_US |
dc.title |
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อความจงรักภักดีในการเลือก ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อน ที่ของนักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช |
en_US |
dc.title.alternative |
Marketing Mix Factors Affecting Loyalty in Selecting Mobile Phone Network Service Providers of Student in the Facculty Science and Technology, Nakhon Si Thammarat Rajabhat University |
en_US |
dc.type |
Article |
en_US |