ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

แนวทางการพัฒนาเชิงบูรณาการร่วมกับชุมชนและการจัดทำฐาน ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวในเขตอำเภอเฉลิมพระเกียรติจังหวัดบุรีรัมย์

Show simple item record

dc.contributor.author กุลกันยา, ศรีสุข
dc.date.accessioned 2020-07-14T02:13:01Z
dc.date.available 2020-07-14T02:13:01Z
dc.date.issued 2562
dc.identifier.citation วารสารวิจัยและพัฒนามหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์, ปีที่ 9 ฉบับ 2 (ก.ค. - ธ.ค. 2557); en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/6522
dc.description.abstract งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสภาพความ เสื่อมโทรมของแหล่งท่องเที่ยว ศึกษาบูรณาการแบบมีส่วน ร่วมกับชุมชนและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพื่อสังเคราะห์เป็น แผนพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวที่เสื่อมโทรมและศึกษาแนวทางใน การจัดทำเป็นฐานข้อมูลทางอิเล็คทรอนิกส์ และเพื่อรวบรวม ข้อมูลที่สำคัญต่าง ๆ ของแหล่งท่องเที่ยว กลุ่มตัวอย่างที่ใข้ ในการวิจัยมีจำนวน 800 คน โดยใช้วิธีการลุ่มตัวอย่างตาม สะดวก (Convenience Sampling) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า ความเสื่อมโทรมของแหล่งท่องเที่ยว แบ่งเป็นรายด้าน มี 6 ด้าน มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากและ ควรมีแผนในการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวที่เสื่อมโทรม ได้แก่ ด้านสถานที่แหล่งท่องเที่ยว ด้านคุณค่าทางสังคม ด้านความ สะอาด ด้านการบริหารจัดการ ด้านการจัดการการท่องเที่ยว และด้านสิ่งอำนวยความสะดวก ส่วนแนวทางในการจัดทำ ฐานข้อมูล แบ่งเป็น 2 ประเภทคือ ฐานข้อมูลภายในและ ฐานข้อมูลภายนอก โดยใช้ภาษา PHP ในการพัฒนาเว็บ แอพพลิเคซั่น และใช้ระบบการจัดการฐานข้อมูล MySQL ในการพัฒนาระบบเข้ามาช่วยในการใช้งานเพื่อให้มี ประสิทธิภาพยิ่งขึ้น en_US
dc.description.abstract he objectives of this research were to study the decadent situation of tourism attraction, to make the integrated participatory study with the community and the related government officer and then to synthesize a plan for development of decadent tourism attraction, and to study the tendency of the making of electric data-based tourism attraction in order to collect the important information of tourism attractions. The samples for this research comprised of the 800 people, selected by using the convenience sampling. Statistic used in this research comprised of Percentage, Mean and Standard Deviation. en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject แนวทางการพัฒนาเชิงบูรณาการร่วมกับชุมชนและการจัดทำฐาน ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวในเขตอำเภอเฉลิมพระเกียรติจังหวัดบุรีรัมย์ en_US
dc.title แนวทางการพัฒนาเชิงบูรณาการร่วมกับชุมชนและการจัดทำฐาน ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวในเขตอำเภอเฉลิมพระเกียรติจังหวัดบุรีรัมย์ en_US
dc.title.alternative The integrated development tendency of decadent tourism attraction with the community and the making of data-based tourism attraction in chalermprakiet district, Buriram Province en_US
dc.type Article en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics