ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ความสัมพันธ์ระหว่างความพึงพอใจและความภักดีต่อตราสินค้า คอมพิวเตอร์แบบพกพาของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏ ในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย

Show simple item record

dc.contributor.author ณิชาภา, ยายิรัมย์
dc.date.accessioned 2020-07-14T01:47:35Z
dc.date.available 2020-07-14T01:47:35Z
dc.date.issued 2562
dc.identifier.citation วารสารวิจัยและพัฒนามหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์, ปีที่ 9 ฉบับ 2 (ก.ค. - ธ.ค. 2557); หน้า 97 -103 en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/6513
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับ ความพึงพอใจและระดับความภักดีต่อตราสินค้าที่มีต่อสินค้า ประเภทคอมพิวเตอร์แบบพกพาของนักศึกษามหาวิทยาลัย ราชภัฏในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (2) ศึกษาความ สัมพันธ์ระหว่างความพึงพอใจและความภักดีต่อตราสินค้า คอมพิวเตอร์แบบพกพาของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กลุ่มตัวอย่าง คือ นักศึกษาภาคปกติที่กำลังศึกษา อยู่ในระดับชั้นปริญญาตรีของ มหาวิทยาลัยราชภัฏในเขต ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย จำนวน 383 คน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้ตารางสำเร็จรูปของเครจซี่ และมอร์แกน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามเกี่ยวกับความ พึงพอใจและความภักดีต่อตราสินค้า แบบสอบถามมีค่า ความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.9639 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่า สัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ ผลการวิจัยพบว่า (1) ระดับความพึงพอใจของนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่มืต่อ คอมพิวเตอร์แบบพกพาอยู่ในระดับมาก ซึ่งเมื่อพิจารณา เป็นรายด้าน พบว่าด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา และด้านการ จัดจำหน่าย อยู่ในระดับมาก ยกเว้นด้านการส่งเสริมการ ตลาดอยู่ในระดับปานกลาง (2) ระดับความภักดีต่อตราสินค้า ของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏในเขตภาคตะวันออก เฉียงเหนือที่มีต่อคอมพิวเตอร์แบบพกพา อยู่ในระดับมาก ซึ่ง เมื่อพิจารณาวัดความภักดีทั้ง 2 ประเภท พบว่า ความภักดี ต่อตราสินค้าเขิงทัศนคติและเซิงพฤติกรรม อยู่ในระดับมาก (3) ความสัมพันธ์ระหว่างความพึงพอใจกับความภักดีต่อ ตราสินค้าคอมพิวเตอร์แบบพกพาของนักศึกษามหาวิทยาลัย ราชภัฏในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มืค่าเท่ากับ 0.556 ซึ่งเป็นความสัมพันธ์ทางบวกในระดับมาก อย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ 0.01 en_US
dc.description.abstract This research aimed to study 1) the level of relationship between satisfaction and brand loyalty on portable computer for Rajabhat University students in the area of northeastern region and 2) the relationship between satisfaction and brand loyalty for students of portable computer of Rajabhat University students in the area of northeastern region. The samples were 383 students who have been studying in the bachelor’s degree of Rajabhat Universities in the area of northeastern region. The samples were obtained by using Krejcie and Morgan’s Table. Research tool used in this research was questionnaire on satisfaction and brand loyalty with the reliability of 0.9639 Statistical methods for analyzing data were percentage, mean, standard deviation and Pearson correlation coefficient. The results revealed that: (1) the satisfaction level of Rajabhat University students in the area of northeastern region on notebook computer was in high level. When considering each aspects of marketing mix, it was found that products, price and distribution were in high level except marketing promotion was in moderate level; (2) the level of brand loyalty on notebook computer of Rajabhat University students in the area of northeastern region was in high level. When considering two types of brand loyalty, it was found that the attitudinal behavior was in high level; (3) the relationship between satisfaction and loyalty to the brand of portable computers for students in Northeastern University was 0.556, which is a positive relationship on high levels, statistically significant at the level 0.01. en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject ความสัมพันธ์ระหว่างความพึงพอใจและความภักดีต่อตราสินค้า คอมพิวเตอร์แบบพกพาของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏ ในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย en_US
dc.title ความสัมพันธ์ระหว่างความพึงพอใจและความภักดีต่อตราสินค้า คอมพิวเตอร์แบบพกพาของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏ ในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย en_US
dc.title.alternative The Relationship Between Satisfaction and Brand Loyalty of note Book For student of Rajabhat University in North Eestern of Thailand en_US
dc.type Article en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics