Abstract:
โครงงานระบบบริหารจัดการร้านค้าออนไลน์ กรณีศึกษา ร้านไอโฟนฝนฝน มีจุดประสงค์เพื่อพัฒนาสื่อสารสนเทศเพื่อการประชาสัมพันธ์และจัดจาหน่ายสินค้าร้านไอโฟนฝนฝน และเพื่อประเมินความพึงพอใจต่อการเข้าใช้งานระบบบริหารจัดการร้านไอโฟนฝนฝน เนื่องจากการสั่งซื้อสินค้าร้านไอโฟนฝนฝน ยังไม่มีระบบสารสนเทศเข้ามาช่วยในการบริหารจัดการ จึงพัฒนาระบบบริหารจัดการร้านค้า ระบบออกแบบโดย Wordpress , Appserv กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ได้แก่กลุ่มลูกค้าและบุคคลทั่วไป จานวน 100 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ระบบบริหารจัดการร้านค้าออนไลน์ กรณีศึกษา ร้านไอโฟนฝนฝน การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติพื้นฐาน คือ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลวิจัยพบว่า 1) ระบบบริหารจัดการร้านค้าออนไลน์ กรณีศึกษา ร้านไอโฟนฝนฝน มีส่วนประกอบในการใช้งาน 3 ส่วน คือ ส่วนของลูกค้าทั่วไป สมาชิกและส่วนของผู้ดูแลระบบ 2) ผลการสอบถามความพึงพอใจของผู้ใช้งานที่มีต่อระบบบริหารจัดการร้านค้าออนไลน์ กรณีศึกษา ร้านไอโฟนฝนฝน ด้านการออกแบบและการจัดรูปแบบ มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.07 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.75 อยู่ในระดับมาก ด้านคุณภาพเนื้อหา มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.03 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.71 อยู่ในระดับมาก ด้านประสิทธิภาพ มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.98 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.77 อยู่ในระดับมาก ผลการสอบถามความพึงพอใจของผู้ใช้งานที่มีต่อ ระบบบริหารจัดการร้านค้าออนไลน์ กรณีศึกษา ร้านไอโฟนฝนฝน โดยรวมอยู่ในระดับมาก