dc.contributor.author |
วราพรรณ, จิตรัมย์ |
|
dc.date.accessioned |
2017-09-02T04:48:32Z |
|
dc.date.available |
2017-09-02T04:48:32Z |
|
dc.date.issued |
2559 |
|
dc.identifier.uri |
http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/617 |
|
dc.description.abstract |
การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อ 1)ศึกษาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมฝึกทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยการเรียนรู้เทคนิค CLT 2)เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและหลังการเรียนด้วยชุดกิจกรรมฝึกทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยการเรียนรู้เทคนิค CLT 3)ศึกษาดัชนีประสิทธิผลของการเรียนด้วยชุดกิจกรรมฝึกทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยการเรียนรู้เทคนิค CLT 4)ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยการเรียนรู้เทคนิค CLT กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ในชั้นประถมศึกษาปี่ที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557โรงเรียนบ้านหนองไม้งาม 1 ตำบลบ้านกรวด อำเภอบ้านกรวด สำนักเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์เขต 2 จำนวน 38 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มอย่างง่าย โอยใช้โรงเรียนเป็นหน่วยในการสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1)ชุดกิจกรรมฝึกทักษะ จำนวน 8 ชุด 2)แผนการจัดการเรียนรู้ โดยแผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 8 แผน 3)แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เป็นแบบปรนัย ชนิดเลือกตอบ 3 ตัวเลือก จำนวน 20 ข้อ ซึ่งมีค่าความยาวตั้งแต่ .39-.71 ค่าอำนาจจำแนก ตั้งแต่ .21-.57 และค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.89 และ 4)แบบประเมินความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ส่านเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบสมมติฐานใช้ Dependent Sample t-test ผลการวิจับพบว่า 1.ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมฝึกทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยการเรียนรู้เทคนิค CLT มีประสิทธิภาพเท่ากับ 77.34/76.32 ซึ่งผ่านเกณฑ์ 75/75 ที่ตั้งไว้ 2.ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยการเรียนด้วยชุดกิจกรรมฝึกทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยการเรียนรู้เทคนิค CLT พบว่าผมสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนมีผมสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติระดับ .05 3.ดัชนีประสิทธิผลของการเรียนด้วยชุดกิจกรรมฝึกทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยการเรียนรู้เทคนิค CLT มีค่าเท่ากับ 0.5824 แสดงว่านักเรียนมีความก้าวหน้าทางพัฒนาการการเรียนรู้เท่ากับ 0.5824 หรือคิดเป็นร้อยละ 58.24 4.ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมฝึกทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยการเรียนรู้เทคนิค CLT มีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจในการเรียน โดยรวมอยู่ในระดับมาก |
th_TH |
dc.language.iso |
th_TH |
en_US |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์. ศูนย์วิทยบริการ. |
en_US |
dc.title |
ผลการใช้ชุดกิจกรรมฝึกทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยการเรียนรู้เทคนิค CLT |
en_US |
dc.title.alternative |
Effects of Activity Packages to Practice English Listening and Speaking Skills for Prathomsuksa 3 Students by Using CLT Technique |
en_US |
dc.type |
Thesis |
en_US |