ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ความคิดเห็นของพนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลต่อการบริหารงบประมาณ ขององค์การบริหารส่วนตำบลในเขตอำเภอหนองกี่ จังหวัดบุรีรัมย์

Show simple item record

dc.contributor.author วีรวรรณ, ศรีทน
dc.date.accessioned 2017-09-02T04:29:50Z
dc.date.available 2017-09-02T04:29:50Z
dc.date.issued 2559
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/570
dc.description.abstract การศึกษาครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษาความคิดเห็นของพนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลต่อการบริหารงบประมาณขององค์การบริหารส่วนตำบลในเขตอำเภอหนองกี่ จังหวัดบุรีรัมย์ ใน 3 ด้าน คือ ด้านการจัดทำงบประมาณ ด้านการใช้จ่ายงบประมาณ และด้านการควบคุมติดตามผล กลุ่มตัวอย่างได้แก่ พนักงานองค์การบริหารส่วนตำบล จำนวน 169 คน ประกอบด้วย พนักงานส่วนตำบลที่อาศัยอยู่ในเขตพื้นที่อำเภอหนองกี่ จังหวัดบุรีรัมย์ จำนวน 8 แห่ง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามมี 3 ลักษณะ คือ แบบตรวจสอบรายการ แบบมาตรส่วน ประมาณค่า 5 ระดับ และแบบปลายเปิด ได้ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.8024 สถิติพื้นฐานที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า ความคิดเห็นของพนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลต่อการบริหารงบประมาณขององค์การบริหารส่วนตำบลในเขตอำเภอหนองกี่ จังหวัดบุรีรัมย์ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ทุกด้านอยู่ในระดับมากเช่นกัน โดยด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านการใช้จ่ายงบประมาณ รองลงมา คือ ด้านการจัดทำงบประมาณ ส่วนด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ ด้านการควบคุมและติดตามผล ตามลำดับ สำหรับความคิดเห็นและข้อเสนอแนะอื่นๆที่มีจำนวนมากที่สุด คือ การบริหารงบประมาณขององค์การบริหารส่วนตำบล ต้องมีการบริหารที่มีความโปร่งใสนำไปสู่ความเจริญก้าวหน้าของชุมชนในหมู่บ้าน รองลงมา คือ องค์การบริหารส่วนตำบลควรเป็นศูนย์ประสานงาน หน่วยงานที่คอยให้ความช่วยเหลือประชาชน ตามลำดับ th_TH
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยี en_US
dc.title ความคิดเห็นของพนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลต่อการบริหารงบประมาณ ขององค์การบริหารส่วนตำบลในเขตอำเภอหนองกี่ จังหวัดบุรีรัมย์ en_US
dc.title.alternative Opinions of Personnel on Financial Management of Tambon Administrative Organizations in Nongki District, Buriram Province en_US
dc.type Thesis en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics