Abstract:
โครงงานนักศึกษาเกม 2 มิติ เสริมทักษะทางภาษาอังกฤษบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ มีสำหรับเด็กชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 วัตถุประสงค์
1) เพื่อวิเคราะห์และออกแบบเกม 2 มิติ เสริมทักษะทางภาษาอังกฤษบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ สำหรับเด็กชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
2) เพื่อพัฒนาเกม 2 มิติ เสริมทักษะทางภาษาอังกฤษบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ สำหรับเด็ก ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ในการจัดทำโครงงานมี 6 ขั้นตอนในการดาเนินงานดังนี้ 1) รวบรวมและศึกษาข้อมูล 2) ออกแบบเกมการศึกษา 3) สร้างเกมการศึกษาลงบนคอมพิวเตอร์
โดยใช้โปรแกรมที่ช่วยในการสร้างสื่อมัลติมีเดีย ในการวาดองค์ประกอบของเกมและใส่คาสั่งควบคุมเกม และใช้โปรแกรมออกแบบตัวตัวละคร
ในการตกแต่งภายในเกมและการทาฉากประกอบเกม 4) การตรวจสอบและแก้ไขเกมการศึกษา 5) นำเกมการศึกษาที่เสร็จสมบูรณ์ไปใช้งาน
6) จัดทาคู่มือประกอบการใช้งาน ผลจากการพัฒนาโครงงานเกม 2 มิติ เสริมทักษะทางภาษาอังกฤษบนระบบปฏิบัติการ แอนดรอยด์
สำหรับเด็กชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เป็นการผสมผสานรูปแบบของเกมการเรียนรู้ที่สอดแทรกเนื้อหาคาศัพท์ภาษาอังกฤษลงไปในเกม
เด็กจะสามารถเรียนรู้คาศัพท์ภาษาอังกฤษด้วยตนเอง แบ่งออกเป็น 5 หมวด ได้แก่ คาศัพท์หมวดร่างกาย คาศัพท์หมวดอาหารและเครื่องดื่ม
คำศัพท์หมวดกีฬา คำศัพท์หมวดสัตว์ในป่า และคำศัพท์หมวดสถานที่ในเมือง เกมช่วยพัฒนาทักษะด้านคำศัพท์ภาษาอังกฤษและทักษะการสังเกตให้กับผู้เล่น
อีกทั้งเกมยังทำให้เกิดความสนุกสนาน เพลิดเพลินด้วยแอนิเมชันที่มีสีสันสดใส