ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนสอดแทรกการ์ตูนแอนิเมชัน 2 มิติ เรื่อง พืชใกล้ตัวเราและสัตว์โลกน่ารัก กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ส าหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4

Show simple item record

dc.contributor.author สายธาร, แกล้วกล้า
dc.contributor.author กมลรัตน์, สมใจ
dc.date.accessioned 2019-09-09T08:59:51Z
dc.date.available 2019-09-09T08:59:51Z
dc.date.issued 2561
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/5498
dc.description.abstract โครงงานนักศึกษาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนสอดแทรกการ์ตูนแอนิเมชัน 2 มิติ เรื่อง พืชใกล้ตัวเราและสัตว์โลกน่ารัก กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ส าหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 วัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนสอดแทรกการ์ตูนแอนิเมชัน 2 มิติ เรื่อง พืชใกล้ตัวเราและสัตว์โลกน่ารัก กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ส าหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 2) เพื่อประเมินความพึงพอใจของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนสอดแทรกการ์ตูนแอนิเมชัน 2 มิติ เรื่อง พืชใกล้ตัวเราและสัตว์โลกน่ารัก กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ส าหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ในการจัดท าโครงงานมีขั้นตอนในการด าเนินงานเริ่มจากการวิเคราะห์เนื้อหาและออกแบบ พัฒนาเนื้อหาลงบนคอมพิวเตอร์โดยใช้โปรแกรม Adobe Flash CS6 ในการวาดองค์ประกอบของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนสอดแทรกการ์ตูนแอนิเมชัน 2 มิติ และใส่สคริปต์ ของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนสอดแทรกการ์ตูนแอนิเมชัน 2 มิติ ที่พัฒนาขึ้นเพื่อที่จะนำ ไปทดลองกับกลุ่มตัวอย่างที่เป็นนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านหนองค่าย อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ จ านวน 25 คน โดยใช้แบบสอบถามที่ผ่านการประเมินความพึงพอใจระหว่างข้อคำถาม และวัตถุประสงค์ โดยรวมอยู่ในระดับการพิจารณาน าไปใช้การได้ ผลของโครงงานที่ทำการวิเคราะห์และสร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนสอดแทรกการ์ตูน แอนิเมชัน 2 มิติ เรื่อง พืชใกล้ตัวเราและสัตว์โลกน่ารัก กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ส าหรับ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 1) เป็นบทเรียนประเภทบรรยายเนื้อหาความรู้ เด็กจะสามารถเรียนรู้ ด้วยตัวเอง โดยเนื้อหาแบ่งออกเป็น 2 หน่วยการเรียนรู้ ได้แก่ หน่วยที่ 1 พืชใกล้ตัวเรา หน่วยที่ 2 สัตว์โลกน่ารัก ในส่วนของเนื้อหาจะมีกิจกรรมหลังเรียนให้นักเรียนได้ท าเพื่อจะได้รู้ว่านักเรียนเข้าใจ เนื้อหานั้น ๆ มากน้อยเพียงใดและช่วยพัฒนาด้านการค้นหาความรู้เกี่ยวกับพืชและสัตว์ ได้อย่างรวดเร็ว สนุกสนาน ไม่น่าเบื่อ ด้วยแอนิเมชัน สีสันสดใส สวยงาม ผลการประเมิน ความพึงพอใจของผู้เรียนบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนสอดแทรกการ์ตูนแอนิเมชัน 2 มิติ 2) นักเรียน มีความพึงพอใจในการเรียนบทเรียนอยู่ในระดับมาก en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.title บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนสอดแทรกการ์ตูนแอนิเมชัน 2 มิติ เรื่อง พืชใกล้ตัวเราและสัตว์โลกน่ารัก กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ส าหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.discipline เทคโนโลยีสารสนเทศ en_US
dc.degree.level ปริญญาตรี en_US
dc.degree.name วิทยาศาสตร์บัณฑิต en_US
dc.contributor.emailauthor kamonrat.sj@bru.ac.th en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics