ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนสอดแทรกการ์ตูนแอนิเมชัน 2 มิติ เรื่อง อารยธรรมของโลกยุคโบราณ วิชาสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส าหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6

Show simple item record

dc.contributor.author สมใจ, กมลรัตน์
dc.contributor.author ชลธาร, แสงแดง
dc.date.accessioned 2019-09-07T08:02:42Z
dc.date.available 2019-09-07T08:02:42Z
dc.date.issued 2018
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/5451
dc.description.abstract โครงงานนักศึกษาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนสอดแทรกการ์ตูนแอนิเมชัน 2 มิติ เรื่อง อารยธรรมของโลกยุคโบราณ วิชาสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส าหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 6 มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1) เพื่อวิเคราะห์และออกแบบบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนสอดแทรก การ์ตูนแอนิเมชัน 2 มิติ เรื่อง อารยธรรมของโลกยุคโบราณ วิชาสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส าหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 2) เพื่อสร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนสอดแทรกการ์ตูน แอนิเมชัน 2 มิติ เรื่อง อารยธรรมของโลกยุคโบราณ วิชาสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส าหรับ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนต่อการเรียนด้วย บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนสอดแทรกการ์ตูนแอนิเมชัน 2 มิติ เรื่อง อารยธรรมของโลกยุคโบราณ วิชาสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส าหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยมีขั้นตอน การออกแบบตามแบบ ADDIE Model คือ น าเนื้อหามาท าการวิเคราะห์ โดยใช้แผนภูมิระดมสมอง และแผนภูมิหัวเรื่องสัมพันธ์ในการตัดหรือเพิ่มหัวเรื่องตามความเหมาะสมในบทเรียน และใช้แผนภูมิ โครงข่ายเนื้อหาในการวิเคราะห์ข่ายงานของบทเรียนแล้วออกแบบบทเรียน โดยใช้แผนภูมิ การน าเสนอเนื้อหา ซึ่งในขั้นตอนการสร้างบทเรียนจะใช้โปรแกรม Adobe Flash CS6 ในการสร้าง บทเรียน แล้วน าบทเรียนที่ได้ไปใช้กับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 แล้วท าการศึกษาความพึงพอใจ ของผู้เรียนที่มีต่อการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ผลของโครงงานที่ได้ท าการออกแบบและสร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนสอดแทรกการ์ตูน แอนิเมชัน 2 มิติ เรื่อง อารยธรรมของโลกยุคโบราณ วิชาสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส าหรับ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เป็นบทเรียนที่ผู้เรียนสามารถเรียนรู้ได้ด้วยตัวเอง โดยมีเนื้อหา แบ่งออกเป็น 6 หน่วย ในส่วนของเนื้อหาจะมีกิจกรรมหลังเรียนให้ผู้เรียนได้ท า ผลการศึกษาผู้เรียนมี ความพึงพอใจในบทเรียนอยู่ในระดับความพึงพอใจมาก โดยมีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 4.36 และค่าเบี่ยงเบน มาตรฐาน เท่ากับ 0.69 en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.title บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนสอดแทรกการ์ตูนแอนิเมชัน 2 มิติ เรื่อง อารยธรรมของโลกยุคโบราณ วิชาสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส าหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.discipline เทคโนโลยีสารสนเทศ en_US
dc.degree.level ปริญญาตรี en_US
dc.degree.name วิทยาศาสตร์บัณฑิต en_US
dc.contributor.emailauthor kamonrat.sj@bru.ac.th en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics