ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

บทบาทของผู้บริหารโรงเรียนในการส่งสงเสริมการวิจัยในชั้นเรียนของผู้สอน ในสหวิทยาเขตประโคนชัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 32

Show simple item record

dc.contributor.advisor กระพัน ศรีงาน en_US
dc.contributor.advisor เชาว์ การวิชา en_US
dc.contributor.author เชิดพงศ์, คงประโคน
dc.date.accessioned 2019-07-10T08:33:00Z
dc.date.available 2019-07-10T08:33:00Z
dc.date.issued 2560
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/5083
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้ มีความมุ่งหมายเพื่อการศึกษาบทบาทและแนวทางพัฒนาการวิจัยในชั้นเรียนของผู้บริหารโรงเรียนในการส่งเสริมการวิจัยในชั้นเรียนของครูผู้สอนในสหวิทยาเขตประโคนชัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 32 โดยการสุ่มตามระดับชั้นอย่างมีสัดส่วน ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 232 คน เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ ได้ค่าความเชื่อมั่น .96 และแบบสัมภาษณ์กึ่งโครงสร้าง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานผลการวิจัยพบว่า 1. ครูและผู้บริหารโรงเรียน มีความคิดเห็นต่อบทบาทของผู้บริหารโรงเรียนในการส่งเสริมการวิจัยในชั้นเรียนของครูผู้สอน โดยรวมอยู่ในระดับมาก 2. แนวทางการพัฒนาการส่งเสริมวิจัยในชั้นเรียนของครูผู้สอน ในสหวิทยาเขตประโคนชัย สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 32 คือ ผู้บริหารโรงเรียนควรส่งเสริมนโยบาย ข้อกำหนดการวิจัยในชั้นเรียน พร้อมทั้งส่งเสริมให้ครูทุกคนมีส่วนร่วมในโครงการวิจัยในชั้นเรียน พร้อมทั้งส่งเสริมให้ครูทุกคนมีส่วนร่วมในโครงการวิจัยในชั้นเรียน และมีการการกำหนดแผนการนิเทศ กับกำ ติดตาม ประเมินผล และส่งเสริมนำผลการวิจัยในชั้นเรียนไปใช้ในการวางแผนปรับปรุงการเรียนการสอน en_US
dc.description.abstract This research. It aims to study the role and development of research. It the classroom of school adiministrators in promoting classroom research of teachers in the Prakhonchai Campus. Under the jurisdiction of the office of the Secondary Education Region 32, Proportionally Proportional stratified random Sampling. 232 samples. Data collection tools. The questionnaire is a scale estimation questionnaire. (Rating Sesale), 5 levels of confidence, .96 and semi-structured interview. Statistics used in data analysis were percentage, mean and Standard deviation. The research found that 1. Teachers and school administrators There were opinions on the role of school administrators in promoting classroom research of teachers. The overall level is very high. 2. Guidelines for the development of classroom research promotion of teachers in the United Campus. Prakhonchai under the jurisdiction of the Office of the Secondary Education Region Zone is that the school administrators should promote the policy. Classroom Research Requirements Also encourage all teachers to participate in classroom research. Supervision, monitoring, evaluation, and promotion of classroom research results are planned for curriculum improvement. v en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject บทบาทของผู้บริหารโรงเรียนในการส่งสงเสริมการวิจัยในชั้นเรียนของผู้สอน ในสหวิทยาเขตประโคนชัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 32 en_US
dc.title บทบาทของผู้บริหารโรงเรียนในการส่งสงเสริมการวิจัยในชั้นเรียนของผู้สอน ในสหวิทยาเขตประโคนชัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 32 en_US
dc.title.alternative The role of school administrators in promoting classroom research. Of teachers in Prakhonchai Campus District office Secondary Education Area 32 en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.discipline การบริหารการศึกษา en_US
dc.degree.level ปริญญาโท en_US
dc.degree.name ครุศาสตรมหาบัณฑิต en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics