ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

บทบาทที่เป็นจริงและบทบาทที่คาดหวังของคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจระดับสถานีตำรวจ ในทัศนะของข้าราชการตำรวจ สถานีตำรวจภูธรนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์

Show simple item record

dc.contributor.author ดำรงค์, โสชาติ
dc.date.accessioned 2017-09-02T03:55:46Z
dc.date.available 2017-09-02T03:55:46Z
dc.date.issued 2559
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/487
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษาบทบาทที่เป็นจริงและบทบาทที่คาดหวังของคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจระดับสถานีตำรวจ (กต.ตร.สภ.) ในทัศนะของข้าราชการตำรวจสถานีตำรวจภูธรนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ประชากร คือ ข้าราชการตำรวจสถานีตำรวจภูธรนางรอง จำนวน 162 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม มี 3 ลักษณะ คือ แบบตรวจสอบรายการ (Checklist) แบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ และแบบสอบถามปลายเปิด (Open Form) มีค่าความเชื่อมั่น (Reliability) เท่ากับ .9734 สถิติพื้นฐานที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1.ผลการวิจัยพบว่า ทัศนะของข้าราชการตำรวจต่อบทบาทที่เป็นจริงและบทบาทที่คาดหวังของคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ ระดับสถานีการปฏิบัติอยู่ในระดับปานกลาง ส่วนบทบาทที่คาดหวัง อยู่ในระดับมาก 2.เปรียบเทียบทัศนะของข้าราชการตำรวจต่อบทบาทที่เป็นจริงและบทบาทที่คาดหวังของคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ ปรากฏว่าทั้งโดยภาพรวมและรายข้อพบว่า บทบาทที่คาดหวังมีค่าเฉลี่ยสูงกว่าบทบาทที่เป็นจริง 3.ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะอื่นๆของข้าราชการตำรวจสถานีตำรวจภูธรนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ คือ ต้องการให้ กต.ตร.สภ. ปฏิบัติตามหน้าที่ตามบทบาทที่ได้รับอย่างแท้จริงและเป้ฯณุ)ธรรม โดย กต.ตร.สภ. ควรนำปัญหาและข้อเสนอแนะของประชาชนเข้าสู่กระบวนการแก้ไขปัญหาตามบทบาทหน้าที่ en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยี en_US
dc.title บทบาทที่เป็นจริงและบทบาทที่คาดหวังของคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจระดับสถานีตำรวจ ในทัศนะของข้าราชการตำรวจ สถานีตำรวจภูธรนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ en_US
dc.title.alternative ACTUAL AND EXPECTED ROLES OF POLICE ADMINISTRATION MONITORING AND INSPECTION COMMITTEE AS PERCEIVED BY POLICE OFFICERS IN NANGRONG POLICE STATION, BURIRAM PROVINCE en_US
dc.type Thesis en_US


Files in this item

Files Size Format View

There are no files associated with this item.

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics