ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การพัฒนาชุดกิจกรรมศิลปะ เรื่องสิ่งต่างๆ รอบตัวเราเพื่อส่งเสริมพัฒนาการด้านร่างกายและความคิดสร้างารรค์สำหรับเด็กอนุบาลชั้นปีที่2

Show simple item record

dc.contributor.author อัจฉรา, เหลืองอุดมชัย
dc.date.accessioned 2017-09-02T03:30:06Z
dc.date.available 2017-09-02T03:30:06Z
dc.date.issued 2560
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/450
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อ 1) เปรียบเทียบพัฒนาการด้านร่างกายและความคิดสร้างสรรค์ของชุดกิจกรรมศิลปะก่อนการเรียนด้วยชุดกิจกรรมศิลปะกับหลังการเรียนด้วยชุดกิจกรรมและ 2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของเด็กอนุบาลชั้นปีที่2ที่มีต่อการเรียนด้วนชุดกิจกรรมศิลปะ กลุ่มตัวอย่างได้แก่ ประชากร นักเรียนอนุบาลชั้นปีที่2 ที่กำลังเรียนอยู่ในโรงเรียน บ้านหนองหว้า อำเภอคูเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์เขต4 จำนวน20 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1)ชุดกิจกรรมศิลปะจำนวน12 ชุด 2) แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ จำนวน 12 3) แบบสังเกตการพัฒนาการของนักเรียนจำนวน1 ชุดและ4)แบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วนชุดกิจกรรมศิลปะจำนวน 1 ชุดสมมติฐานโดยใช้ค่าสถิติ t-test (Dependent Samples) ผลการวิจัยพบว่า 1. การพัฒนาการด้านร่างกายและความคิดสร้างสรรค์ของเด็กอนุบาลชั้นปีที่2 หลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมศิลปะสูงกว่าก่อนการเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 2. ความพึงพอใจของเด็กอนุบาลชั้นปีที่2 ที่มีต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมศิลปะโดยรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก " th_TH
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์. ศูนย์วิทยบริการ. en_US
dc.title การพัฒนาชุดกิจกรรมศิลปะ เรื่องสิ่งต่างๆ รอบตัวเราเพื่อส่งเสริมพัฒนาการด้านร่างกายและความคิดสร้างารรค์สำหรับเด็กอนุบาลชั้นปีที่2 en_US
dc.type Thesis en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics