dc.contributor.advisor |
suchat Homjan |
en_US |
dc.contributor.advisor |
Kranpan Sringan |
en_US |
dc.contributor.author |
สุทธินี สีเหลื่อม |
|
dc.date.accessioned |
2018-09-06T03:27:46Z |
|
dc.date.available |
2018-09-06T03:27:46Z |
|
dc.date.issued |
2561-09-04 |
|
dc.identifier.uri |
http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/4312 |
|
dc.description.abstract |
การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อการศึกษาและเปรียบเทียบแนวทางการทำงานเป็นทีมของครูศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย สังกัดงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบละการศึกษาตามอัธยาศัย จังหวัดบุรีรัมย์ จำแนกตามเพศ และประสบการณ์ในการปฎิบัติงาน ประชากรคือครูศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย จำนวน 571 คน กลุ่มตัวอย่างประกอบด้วย 2 กลุ่ม คือ กลุ่มตัวอย่างที่ตอบแบบสอบถามได้แก่ ครูศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย จำนวน 234 คน ซึ่งได้จากการสุ่มจากประชากรโดยการกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างตามตารางสำเร็จรูปของเครตซี่และมอร์แกน การสุ่มอย่างง่าย ผู้ให้ข้อมูลสัมภาษณ์ จำนวน 30 คน ซึ่งได้จาการสุ่มแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล มี 2 ประเภท คือ แบบสอบถามแบะแบบสัมภาษณ์ โดยแบบสอบถามมีค่าความเชท่อมั่นเท่ากับ 0.987 ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้จากการตอบแบบสอบถามใช้การวิเคราะห์ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตฐาน สถิติที่ใช้ในการทดสอบสมมุติฐาน ได้แก่ การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว เมื่อพบความแตกต่างในแต่ละด้าน ทำการเปรียบเทียบรายคู่ตามวิธีการของเชฟเฟ่ ส่วนข้อมูลการสัมภาษณ์ใช้การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงเนื้อหา ผลการวิจัย พบว่า ครูมีความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวทางการทำงานเป็นทีมของครูศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย สังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดบุรีรัมย์ พบว่า โดยรวมและรายองค์ประกอบทุกองค์ประกอบอยู่ในระดับมาก การเปรียบเทียบความคิดเห็นของครู จำแนกตามเพศ โดยรวมไม่แจกจ่างกัน เมื่อพิจารณาเป็นรายองค์ประกอบอื่นๆ ไม่แตกต่างกัน การเปรียบเทียบความคิดเห็นของครู จำแนกประสบการณ์ในการปฎิบัติงาน โดยรวมและรายองค์ประกอบทุกองค์ประกอบมีความคิดเห็นไม่ต่างกัน |
en_US |
dc.description.sponsorship |
The objectives of this research were to study and compare teamwork approach of teachers at Community Learning Centers under Buriram Provincial Office of Non-Forma’ and informal Education. They were classified by their genders ad work experiences.Population consisted of 571 teachers teaching at this center. The sample was composed of two groups: |
en_US |
dc.language.iso |
th_TH |
en_US |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ |
en_US |
dc.subject |
แนวทางการทำงานเป็นทีมของศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย สังกัด สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบการศึกษาตามอัธยาศัย จังหวัด บุรีรัมย์ |
en_US |
dc.title |
แนวทางการทำงานเป็นทีมของศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย สังกัด สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบการศึกษาตามอัธยาศัย จังหวัด บุรีรัมย์ |
en_US |
dc.title.alternative |
Teamwork approach of Teachers at Non-Formal and Informal Education Centers under Office of Non - Formal and Informal Education Buriram Province |
en_US |
dc.type |
Thesis |
en_US |
dc.degree.discipline |
Education |
en_US |
dc.degree.level |
master degree |
en_US |
dc.degree.name |
Master of Education |
en_US |