ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

แนวทางการทำงานเป็นทีมของศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย สังกัด สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบการศึกษาตามอัธยาศัย จังหวัด บุรีรัมย์

Show simple item record

dc.contributor.advisor suchat Homjan en_US
dc.contributor.advisor Kranpan Sringan en_US
dc.contributor.author สุทธินี สีเหลื่อม
dc.date.accessioned 2018-09-06T03:27:46Z
dc.date.available 2018-09-06T03:27:46Z
dc.date.issued 2561-09-04
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/4312
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อการศึกษาและเปรียบเทียบแนวทางการทำงานเป็นทีมของครูศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย สังกัดงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบละการศึกษาตามอัธยาศัย จังหวัดบุรีรัมย์ จำแนกตามเพศ และประสบการณ์ในการปฎิบัติงาน ประชากรคือครูศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย จำนวน 571 คน กลุ่มตัวอย่างประกอบด้วย 2 กลุ่ม คือ กลุ่มตัวอย่างที่ตอบแบบสอบถามได้แก่ ครูศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย จำนวน 234 คน ซึ่งได้จากการสุ่มจากประชากรโดยการกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างตามตารางสำเร็จรูปของเครตซี่และมอร์แกน การสุ่มอย่างง่าย ผู้ให้ข้อมูลสัมภาษณ์ จำนวน 30 คน ซึ่งได้จาการสุ่มแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล มี 2 ประเภท คือ แบบสอบถามแบะแบบสัมภาษณ์ โดยแบบสอบถามมีค่าความเชท่อมั่นเท่ากับ 0.987 ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้จากการตอบแบบสอบถามใช้การวิเคราะห์ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตฐาน สถิติที่ใช้ในการทดสอบสมมุติฐาน ได้แก่ การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว เมื่อพบความแตกต่างในแต่ละด้าน ทำการเปรียบเทียบรายคู่ตามวิธีการของเชฟเฟ่ ส่วนข้อมูลการสัมภาษณ์ใช้การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงเนื้อหา ผลการวิจัย พบว่า ครูมีความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวทางการทำงานเป็นทีมของครูศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย สังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดบุรีรัมย์ พบว่า โดยรวมและรายองค์ประกอบทุกองค์ประกอบอยู่ในระดับมาก การเปรียบเทียบความคิดเห็นของครู จำแนกตามเพศ โดยรวมไม่แจกจ่างกัน เมื่อพิจารณาเป็นรายองค์ประกอบอื่นๆ ไม่แตกต่างกัน การเปรียบเทียบความคิดเห็นของครู จำแนกประสบการณ์ในการปฎิบัติงาน โดยรวมและรายองค์ประกอบทุกองค์ประกอบมีความคิดเห็นไม่ต่างกัน en_US
dc.description.sponsorship The objectives of this research were to study and compare teamwork approach of teachers at Community Learning Centers under Buriram Provincial Office of Non-Forma’ and informal Education. They were classified by their genders ad work experiences.Population consisted of 571 teachers teaching at this center. The sample was composed of two groups: en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject แนวทางการทำงานเป็นทีมของศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย สังกัด สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบการศึกษาตามอัธยาศัย จังหวัด บุรีรัมย์ en_US
dc.title แนวทางการทำงานเป็นทีมของศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย สังกัด สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบการศึกษาตามอัธยาศัย จังหวัด บุรีรัมย์ en_US
dc.title.alternative Teamwork approach of Teachers at Non-Formal and Informal Education Centers under Office of Non - Formal and Informal Education Buriram Province en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.discipline Education en_US
dc.degree.level master degree en_US
dc.degree.name Master of Education en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics