dc.contributor.advisor |
สุชาติ หอมจันทร์ |
en_US |
dc.contributor.advisor |
กระพัน ศรีงาน |
en_US |
dc.contributor.author |
สุทธินี, สีเหลื่อม |
|
dc.date.accessioned |
2018-09-06T03:21:08Z |
|
dc.date.available |
2018-09-06T03:21:08Z |
|
dc.date.issued |
2561-09-05 |
|
dc.identifier.uri |
http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/4309 |
|
dc.description.abstract |
การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อการศึกษาและเปรียบเทียบแนวทางการทำงานเป็นทีมของครูศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย สังกัดงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบละการศึกษาตามอัธยาศัย จังหวัดบุรีรัมย์ จำแนกตามเพศ และประสบการณ์ในการปฎิบัติงาน ประชากรคือครูศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย จำนวน 571 คน กลุ่มตัวอย่างประกอบด้วย 2 กลุ่ม คือ กลุ่มตัวอย่างที่ตอบแบบสอบถามได้แก่ ครูศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย จำนวน 234 คน ซึ่งได้จากการสุ่มจากประชากรโดยการกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างตามตารางสำเร็จรูปของเครตซี่และมอร์แกน การสุ่มอย่างง่าย ผู้ให้ข้อมูลสัมภาษณ์ จำนวน 30 คน ซึ่งได้จากการสุ่มแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล มี 2 ประเภท คือ แบบสอบถามแบะแบบสัมภาษณ์ โดยแบบสอบถามมีค่าความเชท่อมั่นเท่ากับ 0.987 ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้จากการตอบแบบสอบถามใช้การวิเคราะห์ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตฐาน สถิติที่ใช้ในการทดสอบสมมุติฐาน ได้แก่ การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว เมื่อพบความแตกต่างในแต่ละด้าน ทำการเปรียบเทียบรายคู่ตามวิธีการของเชฟเฟ่ ส่วนข้อมูลการสัมภาษณ์ใช้การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงเนื้อหา ผลการวิจัย พบว่า ครูมีความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวทางการทำงานเป็นทีมของครูศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย สังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดบุรีรัมย์ พบว่า โดยรวมและรายองค์ประกอบทุกองค์ประกอบอยู่ในระดับมาก การเปรียบเทียบความคิดเห็นของครู จำแนกตามเพศ โดยรวมไม่แจกจ่างกัน เมื่อพิจารณาเป็นรายองค์ประกอบอื่นๆ ไม่แตกต่างกัน การเปรียบเทียบความคิดเห็นของครู จำแนกประสบการณ์ในการปฎิบัติงาน โดยรวมและรายองค์ประกอบทุกองค์ประกอบมีความคิดเห็นไม่ต่างกัน " |
en_US |
dc.description.sponsorship |
The objectives of this research were to study and compare teamwork approach of teachers at Community Learning Centers under Buriram Provincial Office of Non-Forma’ and informal Education. They were classified by their genders ad work experiences.Population consisted of 571 teachers teaching at this center. The sample was composed of two groups: The first group of 234 teachers selected via the table of Krejcie & Moegan answered the questionnaire ,and the second grop of 30 teachers selected via simple random sampling were interviewed. Two research tools, questionnaire with the reliability of 0.987 and interview, were employed.The statistics used for analyzing the collected data were percentage,mean and standard deviation.the hypotheses were tested by using t-test and F-test. Having found the significant differences, the paired differences were tested by using a Scheffe method. The findings revealed that the sample opinions on this issue was at a high level in overall and each aspect.Having compared opinios of the sample with different genders,their opinios were overall not different.Upon considered each aspect, it showed that open communication was singnificantly different at .01 level while other aspects were not found different work experiences,their opinios on the aforementioned issue were also not found different in overall and each aspect. |
en_US |
dc.language.iso |
th_TH |
en_US |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ |
en_US |
dc.subject |
แนวทางการทำงานเป็นทีมของศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยสังกัด สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัด บุรีรัมย์ |
en_US |
dc.title |
แนวทางการทำงานเป็นทีมของศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยสังกัด สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัด บุรีรัมย์ |
en_US |
dc.title.alternative |
Teamwork approach of Teachers at Non-Formal and Informal Education Centers under Office of Non - Formal and Informal Education Buriram Province |
en_US |
dc.type |
Thesis |
en_US |
dc.degree.discipline |
การบริหารการศึกษา |
en_US |
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
en_US |
dc.degree.name |
ครุศาสตรมหาบัณฑิต |
en_US |