ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การบริหารงานคุณลักษณะที่พึ่งประสงค์ของนักเรียนตามความคิดเห็นของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2

Show simple item record

dc.contributor.advisor กิติวัชร ถ้วยงาม en_US
dc.contributor.advisor เผ่าพงษ์พัฒน์ บุญกะนันท์ en_US
dc.contributor.author สุทธิตา, แกมรัมย์
dc.date.accessioned 2018-08-29T07:11:33Z
dc.date.available 2018-08-29T07:11:33Z
dc.date.issued 2561-08-28
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/4282
dc.description.abstract การวิจัยนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อ 1) ศึกษาการบริหารงานคุณลักษณะที่พึ่งประสงค์ของนักเรียนตามความคิดเห็นของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2 2) เพื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นของครูเกี่ยวกับการบริหารงานคุณลักษณะที่พึ่งประสงค์ของนักเรียนตามความคิดเห็นของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2 จำแนกตามประสบการณ์ในการทำงานและขนาดโรงเรียน กลุ่มตัวอย่างเป็นครู จำนวน 335 คน ซึ่งได้มาโดยการกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างตามตารางของเครจซี่และมอร์แกน และการสุ่มแบบชั้นภูมิ ตามขนาดโรงเรียนอย่างเป็นสัดส่วนด้วยวิธีการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล เป็นแบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นมี 2 ตอนได้แก่ แบบสำรวจรายการ แบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ มีค่าความเชื่อมั่น 0.98 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมตฐานโดยการทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการวิจัยพบว่า 1. การบริหารงานคุณลักษณะที่พึ่งประสงค์ของนักเรียนตามความคิดเห็นของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2 ตามความคิดเห็นของครูโดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก 2. การเปรียบเทียบความคิดเห็นของครูเกี่ยวกับการบริหารงานคุณลักษณะที่พึ่งประสงค์ของนักเรียนตามความคิดเห็นของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2 ตามความคิดเห็นของครูที่มีประสบการณ์ในการทำงานต่างกัน โดยรวมและรายด้านไม่แตกต่างกันยกเว้นด้านการส่งเสริมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และการเปรียบเทียบตามความคิดเห็นของครูที่มีขนาดของโรงเรียนต่างกัน โดยรวมและด้านไม่แตกต่างกัน en_US
dc.description.sponsorship The objectives of this research were to investigate opinions of administrators and teachers about administration of Students’ desirable Characteristics as Perceived by Teachers Under Buriram Primary Educational Service Area Office 2 and to compare their opinions about administration of the Students’ desirable characteristics, classified by their working experiences and school sizes. The sample consisted of 335 teachers collected via the table of krejcie & Morgan and selected by stratified random sampling. The research tool was questionnaire with three parts : checklist, five – rating scales and open – ended questions with the reliability of 0.98. The statistics used to analyze the data were frequency, percentage, mean, and standard deviation. Moreover, the hypothesis was tested by using independent t-test, and One Way ANOVA. The results reveled that : 1. The opinions about administration of Students’ desirable Characteristics as Perceived by Teachers under Buriram Primary Educational Service Area Office 2 were at a high level in overall and each aspect. 2. Having compared their opinions about administration of Students’ desirable characteristics, it showed that the opinions of teachers with different experiencer were not different in overall and each aspect. However, their opinions about promotion were significantly different in overall and each aspect en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject การบริหารงานคุณลักษณะที่พึ่งประสงค์ของนักเรียนตามความคิดเห็นของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2 en_US
dc.title การบริหารงานคุณลักษณะที่พึ่งประสงค์ของนักเรียนตามความคิดเห็นของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2 en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.discipline การบริหารศึกษา en_US
dc.degree.level ปริญญาโท en_US
dc.degree.name ครุศาสตรมหาบัณฑิต en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics