dc.contributor.author |
สาธิตา จอกโคกกรวด |
|
dc.date.accessioned |
2018-03-02T07:45:55Z |
|
dc.date.available |
2018-03-02T07:45:55Z |
|
dc.date.issued |
2561-01-16 |
|
dc.identifier.citation |
การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 2 พ.ศ.2561 |
en_US |
dc.identifier.uri |
http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/3985 |
|
dc.description |
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบแบบการเรียนรู้ของนักศึกษาคณะ ครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ จ าแนกตาม เพศ ผลการเรียน สาขาวิชา และชั้นปีกลุ่ม ตัวอย่าง ได้แก่ นักศึกษาชั้นปีที่ 1-4 คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ภาคการศึกษาที่ 1 ปีการศึกษา 2557 จ านวน 351 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบแบ่งชั้น (Stratified random sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล ผู้วิจัยได้พัฒนาและปรับปรุงจากแบบส ารวจแบบการ เรียนรู้ ตามแนวคิดของ Grasha และ Reichman ซึ่งใช้ส ารวจวัดแบบการเรียนรู้ของนักศึกษา มี 6 แบบ คือ แบบอิสระ แบบหลีกเลี่ยง แบบร่วมมือ แบบพึ่งพา แบบแข่งขัน และแบบมีส่วนร่วม การวิเคราะห์ข้อมูลใช้โปรแกรมส าเร็จรูปทางสถิติ โดยการแจกแจงความถี่และหาค่าร้อยละ จากนั้น วิเคราะห์แบบการเรียนรู้รายบุคคล โดยการรวมคะแนนแต่ละแบบ ผลรวมของคะแนนสูงสุดของแบบ การเรียนรู้ แสดงว่าผู้ตอบแบบส ารวจมีแบบการเรียนรู้นั้น ๆ และการทดสอบไคสแควร์ (Chi-square test) |
en_US |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ |
en_US |
dc.title |
แบบการเรียนรู้ของนักศึกษาคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ |
en_US |
dc.title.alternative |
Learning Styles of Students Faculty of Education : Buriram Rajabhat University |
en_US |
dc.type |
Proceedings |
en_US |