ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชาปฏิบัติการวัสดุก่อสร้าง ของนิสิตสาขาวิชาวิศวกรรมโยธา คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

Show simple item record

dc.contributor.author มีศักดิ์ธนา พัวพิทยาธร
dc.contributor.author สหลาภ หอมวุฒิวงศ
dc.date.accessioned 2018-03-02T04:12:41Z
dc.date.available 2018-03-02T04:12:41Z
dc.date.issued 2561-01-16
dc.identifier.citation การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 2 พ.ศ.2561 en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/3956
dc.description บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงบรรยาย มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยด้านต่างๆ ได้แก่ นิสิต ครอบครัว และสถาบัน ที่มีผลกระทบต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชาปฏิบัติการวัสดุ ก่อสร้างของนิสิตสาขาวิชาวิศวกรรมโยธา คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม และเพื่อ ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยต่างๆ ได้แก่ ครอบครัว นิสิต และสถาบัน ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนในกลุ่มวิชาเอกเฉพาะด้าน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ นิสิตระบบปกติ ชั้นปีที่ 2 และ นิสิตระบบพิเศษเทียบเข้า ชั้นปีที่1 จ านวน 60 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัย ใช้ สถิติในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าไค-สแควร์ ผลการวิจัยจากความคิดเห็นของนิสิตสาขาวิศวกรรมโยธาพบว่าปัจจัยด้านนิสิต และ สถาบัน ในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาในรายละเอียด พบว่า ด้านอาจารย์ ด้าน กิจกรรมการเรียนการสอนทั้งภาคทฤษฏีและปฏิบัติการ และด้านความสัมพันธ์กับเพื่อนนิสิต อยู่ใน ระดับมาก ร้อยละ 4.45 ส าหรับปัจจัยด้านสภาพแวดล้อม – อาคารสถานที่ อยู่ในระดับปานกลาง ร้อยละ 3.00 ส่วนปัจจัยด้านครอบครัว นิสิต และสถาบัน ไม่มีความสัมพันธ์กับผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนของรายวิชานี้ซึ่งอยู่ในกลุ่มวิชาเอกเฉพาะด้าน en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject ปัจจัยที่ส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน en_US
dc.subject วิชาปฏิบัติการวัสดุก่อสร้าง en_US
dc.subject factors affecting an achievement in studying en_US
dc.subject Construction Materials Laboratory. en_US
dc.title ปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชาปฏิบัติการวัสดุก่อสร้าง ของนิสิตสาขาวิชาวิศวกรรมโยธา คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม en_US
dc.title.alternative Factors Affecting an Achievement in Studying Construction Materails Laboratory, for Civil Engineering Student, Faculty of Engineering, Mahasarakham University en_US
dc.type Proceedings en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics