dc.contributor.author |
ธนวัฒน์ ปทุมเพชร |
|
dc.contributor.author |
นวพล นนทภา |
|
dc.date.accessioned |
2018-03-02T02:26:58Z |
|
dc.date.available |
2018-03-02T02:26:58Z |
|
dc.date.issued |
2561-01-16 |
|
dc.identifier.citation |
การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 2 พ.ศ.2561 |
en_US |
dc.identifier.uri |
http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/3925 |
|
dc.description |
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อ 1)ศึกษารูปแบบการคิดและความจ าขณะท างานของ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 2)ศึกษาการแก้โจทย์ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 2 ที่มีรูปแบบการคิดและความจ าขณะท างานแตกต่างกัน กลุ่มเป้าหมายในการวิจัยได้แก่ นักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนหนองกุงศรีวิทยาคาร ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จ านวน 39 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1)แบบวัดรูปแบบการคิด The Group Embedded Figured Test (GEFT) 2)แบบวัดความจ าขณะท างาน Digit Span Backward Test (DBT) 3)ข้อสอบการแก้โจทย์ ปัญหาคณิตศาสตร์ ในภาคเรียนที่ 2 วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ส่วน เบี่ยงเบนมาตรฐาน ร้อยละ น าเสนอข้อมูลด้วยการวิเคราะห์เชิงพรรณนา (Descriptive Analysis) ผลการวิจัยพบว่านักเรียนส่วนใหญ่มีรูปแบบการคิดแบบกึ่งอิสระกับสภาพแวดล้อมและความจ าขณะ ท างานสูง และนักเรียนที่มีรูปแบบการคิดแบบเป็นอิสระกับสภาพรอบข้างและมีความจ าขณะท างาน ต่ าท าคะแนนการแก้โจทย์ปัญหาได้ดีที่สุด |
en_US |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ |
en_US |
dc.subject |
รูปแบบการคิด |
en_US |
dc.subject |
ความจ าขณะท างาน |
en_US |
dc.subject |
การแก้โจทย์ปัญหาทางคณิตศาสตร์ |
en_US |
dc.subject |
cognitive styles |
en_US |
dc.subject |
working memory |
en_US |
dc.subject |
word problem solving |
en_US |
dc.title |
การศึกษารูปแบบการคิดและความจ าขณะท างานที่ส่งผลต่อการแก้โจทย์ปญัหาทาง คณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 |
en_US |
dc.title.alternative |
A study of cognitive styles and working memory affected to word problem solving of Eighth grade students. |
en_US |
dc.type |
Proceedings |
en_US |