ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การพัฒนาทักษะความคิดวิเคราะห์ในหัวข้อการบริหารความเสี่ยงจากการท าธุรกรรม การค้าด้านลูกหนี้โดยใช้โจทย์กรณีศึกษาในลักษณะการเรียนรู้แบบการท างานเป็นทีม ส าหรับนักศึกษาสาขาการเงินและการธนาคาร คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฎเทพสตรี

Show simple item record

dc.contributor.author จารุณี จอมโคกสูง
dc.date.accessioned 2018-02-28T08:37:49Z
dc.date.available 2018-02-28T08:37:49Z
dc.date.issued 2561-01-16
dc.identifier.citation การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 2 พ.ศ.2561 en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/3904
dc.description บทคัดย่อ การวิจัยในครั้งนี้เป็นการพัฒนาทักษะความคิดวิเคราะห์ในลักษณะการเรียนรู้แบบการ ท างานเป็นทีมของนักศึกษาสาขาวิชาการเงินและการธนาคาร มหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี โดยใช้ โจทย์กรณีศึกษา และน ามาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ของการเรียนรวมถึงการศึกษาความพึงพอใจของ แผนการจัดการเรียนรู้ โดยกลุ่มตัวอย่างทั้งสิ้น 48 คน จากจ านวนประชากรทั้งสิ้น 64 คน ใช้วิธีเลือก กลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการการวิจัยเป็นแบบสอบถาม และสถิติที่ใช้ คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ ค่า t-test ผลการวิจัยพบว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หลังเรียน คิดเป็นร้อยละ 81.88 ที่ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 8.19, S.D. เท่ากับ .93 และแสดงออกจากผลวิจัยที่ ค้นพบว่าคะแนนหลังเรียนมีสูงกว่าคะแนนก่อนเรียน ที่ค่า t เท่ากับ 14.857, P เท่ากับ 000* และ นักศึกษาได้รับการพัฒนาทักษะความคิดได้อย่างคล่องแคล่ว จากการวิเคราะห์ความพึงพอใจของ นักศึกษาพบว่านักศึกษาพึงพอใจระดับมากที่สุด เรื่องการฝึกทักษะในการคิดวิเคราะห์โดยใช้ กรณีศึกษาผ่านการเรียนรู้ในลักษณะการท างานเป็นทีมท าให้นักศึกษามีความรู้และเข้าใจในการ บริหารความเสี่ยงจากธุรกรรมการค้าด้านลูกหนี้ ที่ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.77, S.D. เท่ากับ .47 อยู่ในระดับ ดีมากที่สุด en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject การพัฒนาทักษะ en_US
dc.subject ความคิดวิเคราะห์ en_US
dc.subject การบริหารความเสี่ยง en_US
dc.subject Skill Development en_US
dc.subject Analytical Think en_US
dc.subject Risk Management en_US
dc.title การพัฒนาทักษะความคิดวิเคราะห์ในหัวข้อการบริหารความเสี่ยงจากการท าธุรกรรม การค้าด้านลูกหนี้โดยใช้โจทย์กรณีศึกษาในลักษณะการเรียนรู้แบบการท างานเป็นทีม ส าหรับนักศึกษาสาขาการเงินและการธนาคาร คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฎเทพสตรี en_US
dc.title.alternative Development of Analytical Thinking Skills on the Topic of Risk Management of Trade Receivables Transaction by using the Case study in Team-based Learning Approach for Students in Finance and Banking, Faculty of Management Science, Thep Satri Rajabhat University en_US
dc.type Proceedings en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics