ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

คุณภาพการบริการที่ส่งผลต่อความภักดีของผู้ใช้บริการรถตู้โดยสารประจาทาง บุรีรัมย์-นครราชสีมา

Show simple item record

dc.contributor.author กาญจนา นิกรสังขพินิ
dc.contributor.author กาญจนา นิกรสังขพินิ
dc.date.accessioned 2018-02-28T04:19:35Z
dc.date.available 2018-02-28T04:19:35Z
dc.date.issued 2561-01-16
dc.identifier.citation การประชุมวิชาการระดับชาติและนานชาติ ครั้งที่ 2 พ.ศ.2561 en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/3888
dc.description บทคัดย่อ การศึกษาเรื่อง คุณภาพการบริการที่ส่งผลต่อความภักดีของผู้ใช้บริการรถตู้โดยสารประจา ทาง บุรีรัมย์-นครราชสีมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาคุณภาพการบริการที่ส่งผลต่อความภักดีของ ผู้ใช้บริการรถตู้โดยสารประจาทาง บุรีรัมย์-นครราชสีมา กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้ที่ใช้บริการรถตู้โดยสาร ประจาทาง บุรีรัมย์-นครราชสีมา จานวน 390 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บ รวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่า เบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์แบบพหุถดถอย (Multiple Regression) ผลการศึกษาพบว่า 1. คุณภาพการบริการรถตู้โดยสารประจาทาง บุรีรัมย์-นครราชสีมา ในภาพรวม มีความ คิดเห็นอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านการปฏิสัมพันธ์ มีความคิดเห็น สูงสุดเป็นอันดับแรก โดยมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก รองลงมาคือ ด้านสภาพแวดล้อมทางกายภาพ และด้านผลลัพธ์ มีความคิดเห็นอยู่ในระดับปานกลาง 2. ความภักดีของผู้ใช้บริการรถตู้โดยสารประจาทาง บุรีรัมย์-นครราชสีมา ในภาพรวม มี ความคิดเห็นอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านพฤติกรรมการใช้ซ้า มีความ คิดเห็นอยู่ในระดับมาก ด้านความชอบ ด้านความผูกพัน มีความคิดเห็นอยู่ในระดับปานกลาง และ ด้านการบอกต่อ มีความคิดเห็นอยู่ในระดับน้อย ตามลาดับ 3. คุณภาพการบริการส่งผลต่อความภักดีของผู้ใช้บริการรถตู้โดยสารประจาทาง บุรีรัมย์- นครราชสีมา มีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 โดยด้านสภาพแวดล้อมทางกายภาพ มีค่าสัมประสิทธิ์ ความถดถอยสูงสุด (β=0.329) รองลงมา ได้แก่ ด้านผลลัพธ์ (β=0.213) และด้านการปฏิสัมพันธ์ (β=-0.197) โดยมีประสิทธิภาพในการพยากรณ์เท่ากับร้อยละ 21.9 (R2=0.219) en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject คุณภาพการบริการ en_US
dc.subject ความภักดี en_US
dc.subject รถตู้โดยสารประจาทาง en_US
dc.subject Service Quality en_US
dc.subject Loyalty en_US
dc.subject Van Transportation en_US
dc.title คุณภาพการบริการที่ส่งผลต่อความภักดีของผู้ใช้บริการรถตู้โดยสารประจาทาง บุรีรัมย์-นครราชสีมา en_US
dc.title.alternative The Effect of Service Quality on Loyalty of User Van Transportation of Buriram to Nakhonratchasima en_US
dc.type Proceedings en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics