dc.contributor.author |
กาญจนา นิกรสังขพินิ |
|
dc.contributor.author |
กาญจนา นิกรสังขพินิ |
|
dc.date.accessioned |
2018-02-28T04:19:35Z |
|
dc.date.available |
2018-02-28T04:19:35Z |
|
dc.date.issued |
2561-01-16 |
|
dc.identifier.citation |
การประชุมวิชาการระดับชาติและนานชาติ ครั้งที่ 2 พ.ศ.2561 |
en_US |
dc.identifier.uri |
http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/3888 |
|
dc.description |
บทคัดย่อ
การศึกษาเรื่อง คุณภาพการบริการที่ส่งผลต่อความภักดีของผู้ใช้บริการรถตู้โดยสารประจา
ทาง บุรีรัมย์-นครราชสีมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาคุณภาพการบริการที่ส่งผลต่อความภักดีของ
ผู้ใช้บริการรถตู้โดยสารประจาทาง บุรีรัมย์-นครราชสีมา กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้ที่ใช้บริการรถตู้โดยสาร
ประจาทาง บุรีรัมย์-นครราชสีมา จานวน 390 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บ
รวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่า
เบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์แบบพหุถดถอย (Multiple Regression) ผลการศึกษาพบว่า
1. คุณภาพการบริการรถตู้โดยสารประจาทาง บุรีรัมย์-นครราชสีมา ในภาพรวม มีความ
คิดเห็นอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านการปฏิสัมพันธ์ มีความคิดเห็น
สูงสุดเป็นอันดับแรก โดยมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก รองลงมาคือ ด้านสภาพแวดล้อมทางกายภาพ
และด้านผลลัพธ์ มีความคิดเห็นอยู่ในระดับปานกลาง
2. ความภักดีของผู้ใช้บริการรถตู้โดยสารประจาทาง บุรีรัมย์-นครราชสีมา ในภาพรวม มี
ความคิดเห็นอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านพฤติกรรมการใช้ซ้า มีความ
คิดเห็นอยู่ในระดับมาก ด้านความชอบ ด้านความผูกพัน มีความคิดเห็นอยู่ในระดับปานกลาง และ
ด้านการบอกต่อ มีความคิดเห็นอยู่ในระดับน้อย ตามลาดับ
3. คุณภาพการบริการส่งผลต่อความภักดีของผู้ใช้บริการรถตู้โดยสารประจาทาง บุรีรัมย์-
นครราชสีมา มีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 โดยด้านสภาพแวดล้อมทางกายภาพ มีค่าสัมประสิทธิ์
ความถดถอยสูงสุด (β=0.329) รองลงมา ได้แก่ ด้านผลลัพธ์ (β=0.213) และด้านการปฏิสัมพันธ์
(β=-0.197) โดยมีประสิทธิภาพในการพยากรณ์เท่ากับร้อยละ 21.9 (R2=0.219) |
en_US |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ |
en_US |
dc.subject |
คุณภาพการบริการ |
en_US |
dc.subject |
ความภักดี |
en_US |
dc.subject |
รถตู้โดยสารประจาทาง |
en_US |
dc.subject |
Service Quality |
en_US |
dc.subject |
Loyalty |
en_US |
dc.subject |
Van Transportation |
en_US |
dc.title |
คุณภาพการบริการที่ส่งผลต่อความภักดีของผู้ใช้บริการรถตู้โดยสารประจาทาง บุรีรัมย์-นครราชสีมา |
en_US |
dc.title.alternative |
The Effect of Service Quality on Loyalty of User Van Transportation of Buriram to Nakhonratchasima |
en_US |
dc.type |
Proceedings |
en_US |