ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การพัฒนาการออกเสียงภาษาอังกฤษที่เป็นปัญหาสำหรับนักศึกษาลาวระดับวิทยาลัยที่เรียนภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศโดยการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน

Show simple item record

dc.contributor.advisor นวมินทร์ ประชานันท์ en_US
dc.contributor.advisor อัครพนท์ เนื้อไม้หอม en_US
dc.contributor.author โอลินดา, สิงธิเดช
dc.date.accessioned 2018-02-21T04:20:11Z
dc.date.available 2018-02-21T04:20:11Z
dc.date.issued 2560
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/3875
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อ 1) ศึกษาประสิทธิภาพของแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้แผนผังความคิดเพื่อเพิ่มพูนความสามารถการพูดภาษาอังกฤษของนักศึกษาลาวระดับวิทยาลัยที่เรียนภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศ 2) เปรียบเทียบความสามารถการพูดภาษาอังกฤษก่อนและหลังการใช้แผนผังความคิดของนักศึกษาลาวระดับที่เรียนภาอังกฤษในฐานะต่างประเทศ และ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาโดยใช้แผนผังความคิดเพื่อเพิ่มพูนความสามารถการพูดภาษาอังกฤษของนักศึกษาลาวระดับวิทยาลัยที่เรียนภาอังกฤษในฐานะต่างภาษาต่างประเทศ กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักศึกษาลาวระดับวิทยาลัย สาขาวิชาภาษาอังกฤษ ปีที่ 3 จำนวน 45 คน จากวิทยาลัยครูสะหวันนะเขต สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558-2559 ได้มาโดยวิธีการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยด้วย แผนการจัดการเรียนรู้ 4 แผน ใช้เวลา 24 ชั่วโมง แบบทดสอบก่อนและหลังเรียนโดยจับสลาก 1 ใน 4 หัวข้อ (การสร้างแผนผังความความคิดแล้วนำเสนอ) และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อการใช้แผนผังความคิด ข้อมูลที่ได้นำมาวิเคราะห์โดยใช้สถิติ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ Dependent Samples t-test ผลการวิจัย พบว่า 1.ประสิทธิภาพของแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้แผนผังความคิด มีประสิทธิภาพเท่ากับ 78.26 / 79.66 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ที่ 75/75 2.ผลสัมฤธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาโดยใช้แผนผังความคิดหลังการเรียนมีคะแนนเฉลี่ยสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 3.นักศึกษามีความพึงพอใจการเรียนรู้โดยใช้แผนผังความคิดเพื่อเพิ่มพูนความสามารถการพูดภาอังกฤษอยู่ในระดับมาก en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject การพัฒนาการออกเสียงภาษาอังกฤษที่เป็นปัญหาสำหรับนักศึกษาลาวระดับวิทยาลัยที่เรียนภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศโดยการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน en_US
dc.title การพัฒนาการออกเสียงภาษาอังกฤษที่เป็นปัญหาสำหรับนักศึกษาลาวระดับวิทยาลัยที่เรียนภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศโดยการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน en_US
dc.title.alternative Improving Lao EFL College Students' English Pronunciation for Problematic Sounds through CAI Program en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.discipline ภาษาอังกฤษ en_US
dc.degree.level ปริญญาโท en_US
dc.degree.name ศิลปศาสตร์บัณฑิต en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics