ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องคุณธรรมนำความรู้สู่การดำเนินชีวิตประจำวันของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้ชุดการเรียนแบบเทคนิค LT

Show simple item record

dc.contributor.advisor ประหยัด ภูมิโคกรักษ์ en_US
dc.contributor.advisor กระพัน ศรีงาน en_US
dc.contributor.advisor โกวิท วัชรินทรางกูร en_US
dc.contributor.advisor พัชนี กุลฑานันท์ en_US
dc.contributor.author อุบล, ประดับโชติ
dc.date.accessioned 2018-02-21T04:04:37Z
dc.date.available 2018-02-21T04:04:37Z
dc.date.issued 2557
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/3871
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อ 1)ศึกษาประสิทธิภาพของชุดการเรียนรู้แบบเทคนิค LT ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เรื่องคุณธรรมนำความรู้สู่การดำเนินชีวิตประจำวัน ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2)ศึกษาดัชนีประสิทธิผลของการเรียน ด้วยชุดการเรียนรู้แบบเทคนิค LT ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เรื่องคุณธรรมนำความรู้สู่การดำเนินชีวิตประจำวัน 3)เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยชุดการเรียนรู้แบบเทคนิค LT ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เรื่องคุณธรรมนำความรู้สู่การดำเนินชีวิตประจำวัน 4)ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อ การเรียนด้วยชุดการเรียนรู้แบบเทคนิค LT ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เรื่องคุณธรรมนำความรู้สู่การดำเนินชีวิตประจำวัน กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านหนองขวาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เขต 4 จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวน 30 คน โดยการสุ่มอย่างง่าย รูปแบบการวิจัยเป็นการวิจัยเชิงทดลอบแบบ One Group Pretest – Posttest Design เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ 1)ชุดการเรียนรู้ 8 ชุด 2)แผนการจัดการเรียนรู้ 8 แผน ใช้เวลา 14 ชั่วโมง 3)แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ และ 4)แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดการเรียนรู้แบบเทคนิค LT ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เรื่องคุณธรรมนำความรู้สู่การดำเนินชีวิตประจำวัน เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานโดยใช้ Dependent Samples t-test ผลการวิจัยพบว่า 1.ประสิทธิภาพการเรียนรู้ด้วยชุดการเรียน มีค่าเท่ากับ 88.22/85.00 ซึ่งผ่านเกณฑ์ 80/80 2.ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการเรียนรู้แบบเทคนิค LT ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เรื่องคุณธรรมนำความรู้สู่การดำเนินชีวิตประจำวัน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 3.ศึกษาดัชนีประสิทธิผลของการเรียน ด้วยชุดการเรียนรู้แบบเทคนิค LT ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เรื่องคุณธรรมนำความรู้สู่การดำเนินชีวิตประจำวัน มีค่าเท่ากับ 0.5685 แสดงว่านักเรียนมีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้นเท่ากับ 0.5685 หรือคิดเป็นร้อยละ56.85 4.ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดการเรียนรู้แบบเทคนิค LT ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เรื่องคุณธรรมนำความรู้สู่การดำเนินชีวิตประจำวันโดยรวมอยู่ในระดับมาก en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องคุณธรรมนำความรู้สู่การดำเนินชีวิตประจำวันของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้ชุดการเรียนแบบเทคนิค LT en_US
dc.title การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องคุณธรรมนำความรู้สู่การดำเนินชีวิตประจำวันของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้ชุดการเรียนแบบเทคนิค LT en_US
dc.title.alternative The Development Of Learning Achievement Of Grade 6 Students On Morality-Oriented Knowledge Leading To Daily Life By Using Lt Technique Learning Packages en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.discipline หลักสูตรและการสอน en_US
dc.degree.level ปริญญาโท en_US
dc.degree.name ครุศาสตรมหาบัณฑิต en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics