dc.contributor.advisor |
ประหยัด ภูมิโคกรักษ์ |
en_US |
dc.contributor.advisor |
กระพัน ศรีงาน |
en_US |
dc.contributor.advisor |
โกวิท วัชรินทรางกูร |
en_US |
dc.contributor.advisor |
พัชนี กุลฑานันท์ |
en_US |
dc.contributor.author |
อุบล, ประดับโชติ |
|
dc.date.accessioned |
2018-02-21T04:04:37Z |
|
dc.date.available |
2018-02-21T04:04:37Z |
|
dc.date.issued |
2557 |
|
dc.identifier.uri |
http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/3871 |
|
dc.description.abstract |
การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อ 1)ศึกษาประสิทธิภาพของชุดการเรียนรู้แบบเทคนิค LT ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เรื่องคุณธรรมนำความรู้สู่การดำเนินชีวิตประจำวัน ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2)ศึกษาดัชนีประสิทธิผลของการเรียน ด้วยชุดการเรียนรู้แบบเทคนิค LT ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เรื่องคุณธรรมนำความรู้สู่การดำเนินชีวิตประจำวัน 3)เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยชุดการเรียนรู้แบบเทคนิค LT ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เรื่องคุณธรรมนำความรู้สู่การดำเนินชีวิตประจำวัน 4)ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อ การเรียนด้วยชุดการเรียนรู้แบบเทคนิค LT ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เรื่องคุณธรรมนำความรู้สู่การดำเนินชีวิตประจำวัน กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านหนองขวาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เขต 4 จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวน 30 คน โดยการสุ่มอย่างง่าย รูปแบบการวิจัยเป็นการวิจัยเชิงทดลอบแบบ One Group Pretest – Posttest Design เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ 1)ชุดการเรียนรู้ 8 ชุด 2)แผนการจัดการเรียนรู้ 8 แผน ใช้เวลา 14 ชั่วโมง 3)แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ และ 4)แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดการเรียนรู้แบบเทคนิค LT ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เรื่องคุณธรรมนำความรู้สู่การดำเนินชีวิตประจำวัน เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานโดยใช้ Dependent Samples t-test ผลการวิจัยพบว่า 1.ประสิทธิภาพการเรียนรู้ด้วยชุดการเรียน มีค่าเท่ากับ 88.22/85.00 ซึ่งผ่านเกณฑ์ 80/80 2.ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการเรียนรู้แบบเทคนิค LT ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เรื่องคุณธรรมนำความรู้สู่การดำเนินชีวิตประจำวัน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 3.ศึกษาดัชนีประสิทธิผลของการเรียน ด้วยชุดการเรียนรู้แบบเทคนิค LT ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เรื่องคุณธรรมนำความรู้สู่การดำเนินชีวิตประจำวัน มีค่าเท่ากับ 0.5685 แสดงว่านักเรียนมีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้นเท่ากับ 0.5685 หรือคิดเป็นร้อยละ56.85 4.ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดการเรียนรู้แบบเทคนิค LT ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เรื่องคุณธรรมนำความรู้สู่การดำเนินชีวิตประจำวันโดยรวมอยู่ในระดับมาก |
en_US |
dc.language.iso |
th_TH |
en_US |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ |
en_US |
dc.subject |
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องคุณธรรมนำความรู้สู่การดำเนินชีวิตประจำวันของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้ชุดการเรียนแบบเทคนิค LT |
en_US |
dc.title |
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องคุณธรรมนำความรู้สู่การดำเนินชีวิตประจำวันของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้ชุดการเรียนแบบเทคนิค LT |
en_US |
dc.title.alternative |
The Development Of Learning Achievement Of Grade 6 Students On Morality-Oriented Knowledge Leading To Daily Life By Using Lt Technique Learning Packages |
en_US |
dc.type |
Thesis |
en_US |
dc.degree.discipline |
หลักสูตรและการสอน |
en_US |
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
en_US |
dc.degree.name |
ครุศาสตรมหาบัณฑิต |
en_US |