ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การพัฒนากรอบการประเมินสมรรถนะด้านการจัดการเรียนรู้และการรู้วิชาเฉพาะด้านของนักศึกษาครูเทคโนโลยีและนวัตกรรมการศึกษา

Show simple item record

dc.contributor.author กรนาลิน, สาริยา
dc.date.accessioned 2017-12-01T09:25:32Z
dc.date.available 2017-12-01T09:25:32Z
dc.date.issued 2557
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/3353
dc.description.abstract การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์1) เพื่อสร้างกรอบการประเมินสมรรถนะด้านการจัดการ เรียนรู้ และการรู้วิชาเฉพาะด้านของนักศึกษาครูเทคโนโลยีและนวัตกรรมการศึกษา 2) เพื่อสร้างแบบ ประเมินสมรรถนะด้าน การจัดการเรียนรู้ และแบบทดสอบการรู้วิชาเฉพาะด้านสำหรับนักศึกษาครู เทคโนโลยีและนวัตกรรมการศึกษา และ 3) เพื่อวิเคราะห์ดัชนีความสอดคล้องของกรอบการประเมิน สมรรถนะด้านการจัดการเรียนรู้ของนักศึกษาครูเทคโนโลยีและนวัตกรรมการศึกษา ประชากรเป็น นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาเทคโนโลยีและนวัตกรรมการศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัย ราชภัฏบุรีรัมย์ จำนวน 150 คน กลุ่มตัวอย่างที่ศึกษาเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาเทคโนโลยีและ นวัตกรรมการศึกษา ได้มาจากการสุ่มอย่างง่าย จำนวน 32 คน ในกิจกรรมการเตรียมความพร้อมด้าน การสอนด้วยการทดลองสอนแบบจุลภาคใช้เวลาเรียนต่อเนื่อง 15 สัปดาห์ ระหว่างเดือนตุลาคม พ.ศ. 2557-กุมภาพันธ์ พ.ศ.25578 en_US
dc.description.abstract The purpose of this research was to (1) develop assessment framework for student teachers’ learning management and specific content knowledge in the field of Technology and Innovation Education, (2) develop assessment observational record according to the assessment framework with 4 levels of rubric scoring criteria and construct achievement test for assessing specific content knowledge in the field of technology and innovation education according to implement micro-teaching lessons, (3) investigate the Rater Agreement Index (RAI) of the rubric scoring criteria in the assessment observational record assessed by 3 supervisors to evaluate student teachers’ teaching performance in technology and innovation education lesson. The population in this research was the fourth year 150 student' teachers in Technology and Innovation Education Program at Buriram Ratchabhat University, Faculty of Education. Teacher preparation in micro-teaching instruction was undertaken across 15 weeks during October 2014 through February 2015 for the fourth year 38 student' teachers en_US
dc.description.sponsorship Buriram Rajaphat University en_US
dc.language.iso th_TH en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject การวิจัยครั้งนี้ใช้รูปแบบการวิจัยและพัฒนา โดยสังเคราะห์กรอบการประเมินสมรรถนะด้าน การจัดการเรียนรู้และการรู้วิชาเทคโนโลยีและนวัตกรรมการศึกษา ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญทางด้านการ จัดการเรียนการสอนกลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยี en_US
dc.title การพัฒนากรอบการประเมินสมรรถนะด้านการจัดการเรียนรู้และการรู้วิชาเฉพาะด้านของนักศึกษาครูเทคโนโลยีและนวัตกรรมการศึกษา en_US
dc.title.alternative A Development of Assessment Framework of Competencies for Student Teachers’ Learning management and Specific Content Knowledge in the Field of Technology and Innovation Education en_US
dc.type Research en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics