Abstract:
การวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับคุณภาพบัณฑิตสาขาวิชาการตลาด คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ และเปรียบเทียบคิดเห็นเกี่ยวกับคุณภาพบัณฑิตสาขาวิชาการตลาด คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ จาแนกตามเพศ อายุ และรายได้ / เดือน วุฒิการศึกษา และอาชีพของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียแตกต่างกันผลลัพธ์ที่ได้สามารถใช้เป็นข้อมูลในการวางแผนและกาหนดทิศทางการจัดการเรียนหลักสูตรบริหารธุรกิจสาขาวิชาการตลาด คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ให้สอดคล้องตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ สะท้อนความคิดเห็นจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และนาไปสู่การพัฒนาหลักสูตรบริหารธุรกิจ สาขาวิชาการตลาด โดยเก็บรวบรวมข้อมูลจาก ผู้ใช้บัณฑิต/สถานประกอบการ คณาจารย์และบุคลากรคณะวิทยาการจัดการ จานวน 56 คน คิดเป็นร้อยละ 100 ของกลุ่มตัวอย่าง โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณ