Abstract:
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาระดับสมรรถนะด้านการจัดการเรียนรู้และการรู้วิชา
เฉพาะด้านของนักศึกษาครูสาขาวิชาสังคมศึกษา เปรียบเทียบสมรรถนะด้านการจัดการเรียนรู้และ
การรู้วิชาเฉพาะด้านของนักศึกษาครูสาขาวิชาสังคมศึกษา จ าแนกตามเพศ คะแนนเฉลี่ยสะสม 4 ปี
ขนาดโรงเรียน และศึกษาปัญหาการฝึกประสบการณ์วิชาชีพในสถานศึกษาของนักศึกษาครูสาขาวิชา
สังคมศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย