Abstract:
งานวิจัยนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาสาขาวิชาภาษาอังกฤษ ต่อการจัดการเรียนการสอนของสาขาวิชาภาษาอังกฤษ และเพื่อเปรียบเทียบระดับความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อการจัดการเรียนการสอนของสาขาวิชา โดยแยกตามชั้นปีและสาขาวิชาที่ศึกษา กลุ่มตัวอย่างประกอบด้วย นักศึกษาสาขาวิชาภาษาอังกฤษ ภาษาอังกฤษ – ญี่ปุ่น และภาษาอังกฤษธุรกิจ ชั้นปีที่ 2, 3 และ 4 จานวน 121 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูลเป็นแบบสอบถามที่พัฒนาขึ้นเอง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ใช้สถิติค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และ F - test