ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

คุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนตามความคิดเห็นของผู้บริหาร ครูและผู้ปกครอง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต42 (จังหวัดนครสวรรค์และอุทัยธานี)

Show simple item record

dc.contributor.author บัวชลค์ชินี, สวนสุวรรณ์
dc.date.accessioned 2017-10-18T04:47:49Z
dc.date.available 2017-10-18T04:47:49Z
dc.date.issued 2016
dc.identifier.citation บทความฉบับเต็ม ภาคบรรยาย การประชุมวิชาการเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2554 en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/3092
dc.description การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อ 1) ศึกษาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนตามความคิดเห็นของ ผู้บริหาร ครู และผู้ปกครอง และ 2) เปรียบเทียบคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน ตามความคิดเห็นของผู้บริหาร ครู และ ผู้ปกครอง จำแนกตาม ตำแหน่ง เพศ อายุ วุฒิการศึกษา ประสบการณ์ในการปฏิบัติงาน ระยะเวลาในการใช้ หลักสูตร ขนาดโรงเรียน ความร่วมมือของชุมชน ความสามารถของครู และความพึงพอใจในการพัฒนาคุณลักษณะ นักเรียน กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริหาร ครู และผู้ปกครอง จำนวน 399 คน จากประชากรทั้งหมด จำนวน 178,409 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูล โดยหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย (mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (standard deviation) การทดสอบที (t-test) และ การวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว (one -way ANOVA) เมื่อ มีนัยสำคัญทางสถิติจึงเปรียบเทียบรายคู่ โดยใช้เชฟเฟ่ (Scheffe’s test) ผลการวิจัยพบว่า คุณลักษณะอันพึงประสงค์ของ นักเรียนตามความคิดเห็นของผู้บริหาร ครู และผู้ปกครอง ใน 8 ด้านพบว่า ภาพรวม อยู่ในระดับมาก อยู่อย่างพอเพียงมี ค่าเฉลี่ยสูงสุด ส่วนรายด้านที่ มีค่า เ ฉลี่ยต่ำสุดคือ มีวินัย การเปรียบเทียบคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียน เมื่อ จำแนกตามตำแหน่งพบว่า แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 จำแนกตาม เพศ วุฒิการศึกษา และขนาด โรงเรียน พบว่า แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ด้านอื่นๆไม่แตกต่างกัน en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject คุณลักษณะอันพึงประสงค์ en_US
dc.subject นักเรียน en_US
dc.subject ความคิดเห็น en_US
dc.subject เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 42 en_US
dc.title คุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนตามความคิดเห็นของผู้บริหาร ครูและผู้ปกครอง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต42 (จังหวัดนครสวรรค์และอุทัยธานี) en_US
dc.title.alternative Desirable Characteristics of Students according to the Opinions of ministrators, Teachers and Parents under Educational Service Area officeMathayomsuksa 42 ( Nakhon Sawan province and Uthaithani Province ) en_US
dc.type Proceedings en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics