ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

กลยุทธ์การซื้อขายสำหรับตราสารที่ให้รายได้คงที่โดยใช้ความคลาดเคลื่อนของราคาและ ความคลาดเคลื่อนของปัจจัยของเส้นอัตราผลตอบแทน

Show simple item record

dc.contributor.author อรสิรี, ตั้งสัจธรรม
dc.date.accessioned 2017-10-18T04:43:57Z
dc.date.available 2017-10-18T04:43:57Z
dc.date.issued 2016
dc.identifier.citation การประชุมเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 17 และการสัมมนาวิชาการเพื่อเผยแพร่งานวิจัยสู่ชุมชน ครั้งที่ 5 en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/3088
dc.description บทคัดย่อ งานวิจัยนี้ศึกษาและพัฒนากลยุทธ์การซื้อขายสำหรับตราสารที่ให้รายได้คงที่โดยอาศัย ความคลาดเคลื่อนของราคาและความคลาดเคลื่อนของปัจจัยของเส้นอัตราผลตอบแทน สัญญาณการ ซื้อขายของกลยุทธ์ทั้งสองนี้เกิดขึ้นโดยสองวิธีคืออาศัยสมมุติฐานในการกลับสู่ค่าเฉลี่ยและการ พยากรณ์แบบอนุกรมเวลา ผู้วิจัยได้ทำการศึกษาเชิงประจักษ์โดยอาศัยหลักฐานจากตลาดพันธบัตร รัฐบาลในประเทศเยอรมัน โดยได้ทำการตรวจสอบความสามารถในการทำกำไรและความสัมพันธ์ สำหรับแต่ละกลยุทธ์ภายใต้ข้อกำหนดเดียวกัน ผลการวิจัยพบว่ากลยุทธ์ที่ดีที่สุดหรือให้กำไรสูงที่สุด ของกลยุทธ์ที่อาศัยความคลาดเคลื่อนของราคา ให้ผลตอบแทนประมาณ 8% โดยกลยุทธ์นี้เกิดขึ้นจาก สมมุติฐานในการกลับสู่ค่าเฉลี่ยของความคลาดเคลื่อนของราคา นอกจากนี้ยังพบว่ากลยุทธ์ที่ดีที่สุด ของกลยุทธ์ที่อาศัยความคลาดเคลื่อนของปัจจัยบนเส้นอัตราผลตอบแทนให้ผลกำไรประมาณ 4% สัญญาณการซื้อขายของกลยุทธ์นี้เกิดขึ้นจากสมมุติฐานในการกลับสู่ค่าเฉลี่ยของระดับของเส้นอัตรา ผลตอบแทน อย่างไรก็ตามผลการวิจัยพบว่าผลตอบแทนเหล่านี้ไม่ได้เกิดขึ้นอย่างสม่ำเสมอกล่าวคือ พบผลตอบแทนติดลบในการซื้อขายบางครั้ง อันเนื่องมาจากช่วงเวลาของข้อมูลที่ใช้ในการศึกษาวิจัย เป็นช่วงของวิกฤติเศรษฐกิจในประเทศสหรัฐอเมริกาซึ่งส่งผลให้เศรษฐกิจตกต่ำทั่วโลก en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject ตราสารที่ให้รายได้คงที่ en_US
dc.subject กลยุทธ์การซื้อขาย en_US
dc.subject ความคลาดเคลื่อนของราคา en_US
dc.subject เส้นอัตรา ผลตอบแทน en_US
dc.subject การกลับสู่ค่าเฉลี่ย en_US
dc.subject Fixed Income Securities en_US
dc.subject Trading Strategy en_US
dc.subject Pricing Error en_US
dc.subject Yield Curve en_US
dc.subject Mean Reversion en_US
dc.title กลยุทธ์การซื้อขายสำหรับตราสารที่ให้รายได้คงที่โดยใช้ความคลาดเคลื่อนของราคาและ ความคลาดเคลื่อนของปัจจัยของเส้นอัตราผลตอบแทน en_US
dc.title.alternative TRADING STRATEGIES FOR FIXED INCOME SECURITIES USING PRICING ERROR AND YIELD CURVE FACTOR ERROR en_US
dc.type Proceedings en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics