ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ผลการเรียนรู้ภาษาไทย โดยใช้แบบฝึกทักษะเรื่องการอ่านและการเขียนคำควบกล้ำ ที่มีตัว ร ล ว สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4

Show simple item record

dc.contributor.author นิตย์รดี, เย็นรมภ์บวรภัค
dc.date.accessioned 2017-10-18T04:39:06Z
dc.date.available 2017-10-18T04:39:06Z
dc.date.issued 2016
dc.identifier.citation บทความฉบับเต็ม ภาคโปสเตอร์ การประชุมวิชาการเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2554 en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/3084
dc.description การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมาย 1) เพื่อหาค่าประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะในการอ่านและการเขียนคำควบ กล้ำที่มีตัว ร ล ว สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อหาค่าดัชนี ประสิทธิผลของนักเรียนจากการใช้แบบฝึกทักษะเรื่องการอ่านและการเขียนคำควบกล้ำที่มีตัว ร ล ว สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียน คำควบกล้ำที่มีตัว ร ล ว กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2552 โรงเรียนบ้านหนองขวาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์เขต 4 จำนวน 14 คน ได้มาโดยการเลือกแบบ เจาะจง (Purposive Sampling) รูปแบบการวิจัยเป็นการวิจัยเชิงทดลองแบบกลุ่มเดียว (One Group Pre-test – Prottest Design) เครื่องมือการวิจัยได้แก่ (1) แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนคำควบกล้ำที่มีตัว ร ล ว สำหรับ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 (2) แผนการจัดการเรียนรู้ที่ใช้ร่วมกับแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนคำควบกล้ำที่ มีตัว ร ล ว สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 9 แผน (3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 30 ข้อ (4) แบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนคำควบกล้ำที่มีตัว ร ล ว สำหรับ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เป็นแบบประมาณค่า (Rating Scales) 5 ระดับ จำนวน 10 ข้อ en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject ผลการเรียนรู้ภาษาไทย en_US
dc.subject แบบฝึกทักษะ en_US
dc.subject การอ่านและเขียนคำควบกล้ำ en_US
dc.subject Effects of Thai Learning en_US
dc.subject Skills Exercises en_US
dc.subject Readiing and Writing Cluster Words en_US
dc.title ผลการเรียนรู้ภาษาไทย โดยใช้แบบฝึกทักษะเรื่องการอ่านและการเขียนคำควบกล้ำ ที่มีตัว ร ล ว สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 en_US
dc.title.alternative Effects of Thai Learning by Using Reading and Writing Cluster Words Skills Exercises for Prathomsuksa 4 Students en_US
dc.type Proceedings en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics