dc.contributor.author |
สรรเพชร, เพียรจัด |
|
dc.date.accessioned |
2017-10-18T04:20:12Z |
|
dc.date.available |
2017-10-18T04:20:12Z |
|
dc.date.issued |
2016 |
|
dc.identifier.citation |
การประชุมเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 17 และการสัมมนาวิชาการเพื่อเผยแพร่งานวิจัยสู่ชุมชน ครั้งที่ 5 |
en_US |
dc.identifier.uri |
http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/3068 |
|
dc.description |
บทคัดย่อ
งานวิจัยนี้ศึกษาเกี่ยวกับการพัฒนารูปแบบสื่อมัลติมีเดียเพื่อประชาสัมพันธ์
ภาพลักษณ์สถาบันอุดมศึกษา กรณีศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ผลการวิจัยพบว่า ประเภท
ของสื่อมัลติมีเดียที่เหมาะสมในการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ คือ สื่อมัลติมีเดีย I (Multimedia I)
เป็นสื่อมัลติมีเดียที่นำสื่อหลายประเภทมาใช้ร่วมกัน รูปแบบสื่อมัลติมีเดียที่เหมาะสมของ
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ คือ สื่อวีดีทัศน์ (VDO) โดยมีความยาวไม่เกิน 8 นาที ใช้เสียงพิธีกร
บรรยายผสมกับเสียงดนตรี ใช้โทนสีเย็นในการพัฒนาสื่อมัลติมีเดียและใช้ตัวอักษรหนาในการ
เน้นข้อความ ส่วนการสะท้อนภาพลักษณ์ในสื่อมัลติมีเดีย ควรสะท้อนภาพลักษณ์ด้านองค์กร โดย
เน้นประเด็นที่มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ตั้งอยู่ในพื้นที่ที่มีความเหมาะสม มีความสะดวกสบายใน
การเดินทางและมีศิษย์เก่าเป็นผู้มีความสามารถและมีชื่อเสียง นอกจากนี้ควรนำเสนอข้อมูลการ
ส่งเสริมและสืบสานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริด้วย จากการนำสื่อมัลติมีเดียที่พัฒนาแล้ว
ไปทดลองใช้กับกลุ่มตัวอย่างพบว่า การรับรู้ภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์อยู่ในระดับ
ดี โดยเฉพาะภาพรวมด้านองค์กร เจตคติที่มีต่อภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์อยู่ใน
ระดับ ดี โดยเฉพาะด้านการส่งเสริมและสืบสานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ รวมถึงด้าน
การ ผลิตครูและส่งเสริมวิทยฐานะครูด้วย ความพึงพอใจต่อการพัฒนารูปแบบสื่อมัลติมีเดียเพื่อ
ประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ พบว่า ภาพรวมอยู่ในระดับ ดี โดยเฉพาะด้านการใช้
ภาษาที่มีความเหมาะสมกับผู้รับชมสื่อ มีความถูกต้องชัดเจนเข้าใจง่าย |
en_US |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ |
en_US |
dc.subject |
มัลติมีเดีย รูปแบบ การประชาสัมพันธ์ ภาพลักษณ์ สถาบันอุดมศึกษา |
en_US |
dc.subject |
Multimedia |
en_US |
dc.subject |
Model |
en_US |
dc.subject |
Public Relation |
en_US |
dc.subject |
Image |
en_US |
dc.subject |
Higher Education institutions |
en_US |
dc.title |
รูปแบบสื่อมัลติมีเดียเพื่อประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์สถาบันอุดมศึกษา : กรณีศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ |
en_US |
dc.title.alternative |
A MODEL OF MULTIMEDIA FOR PUBLICIZING THE IMAGE OF HIGHER EDUCATION INSTITUTIONS : A CASE STUDY OF BURIRAM RAJABHAT UNIVERSITY |
en_US |
dc.type |
Proceedings |
en_US |