ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

รูปแบบสื่อมัลติมีเดียเพื่อประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์สถาบันอุดมศึกษา : กรณีศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์

Show simple item record

dc.contributor.author สรรเพชร, เพียรจัด
dc.date.accessioned 2017-10-18T04:20:12Z
dc.date.available 2017-10-18T04:20:12Z
dc.date.issued 2016
dc.identifier.citation การประชุมเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 17 และการสัมมนาวิชาการเพื่อเผยแพร่งานวิจัยสู่ชุมชน ครั้งที่ 5 en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/3068
dc.description บทคัดย่อ งานวิจัยนี้ศึกษาเกี่ยวกับการพัฒนารูปแบบสื่อมัลติมีเดียเพื่อประชาสัมพันธ์ ภาพลักษณ์สถาบันอุดมศึกษา กรณีศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ผลการวิจัยพบว่า ประเภท ของสื่อมัลติมีเดียที่เหมาะสมในการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ คือ สื่อมัลติมีเดีย I (Multimedia I) เป็นสื่อมัลติมีเดียที่นำสื่อหลายประเภทมาใช้ร่วมกัน รูปแบบสื่อมัลติมีเดียที่เหมาะสมของ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ คือ สื่อวีดีทัศน์ (VDO) โดยมีความยาวไม่เกิน 8 นาที ใช้เสียงพิธีกร บรรยายผสมกับเสียงดนตรี ใช้โทนสีเย็นในการพัฒนาสื่อมัลติมีเดียและใช้ตัวอักษรหนาในการ เน้นข้อความ ส่วนการสะท้อนภาพลักษณ์ในสื่อมัลติมีเดีย ควรสะท้อนภาพลักษณ์ด้านองค์กร โดย เน้นประเด็นที่มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ตั้งอยู่ในพื้นที่ที่มีความเหมาะสม มีความสะดวกสบายใน การเดินทางและมีศิษย์เก่าเป็นผู้มีความสามารถและมีชื่อเสียง นอกจากนี้ควรนำเสนอข้อมูลการ ส่งเสริมและสืบสานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริด้วย จากการนำสื่อมัลติมีเดียที่พัฒนาแล้ว ไปทดลองใช้กับกลุ่มตัวอย่างพบว่า การรับรู้ภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์อยู่ในระดับ ดี โดยเฉพาะภาพรวมด้านองค์กร เจตคติที่มีต่อภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์อยู่ใน ระดับ ดี โดยเฉพาะด้านการส่งเสริมและสืบสานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ รวมถึงด้าน การ ผลิตครูและส่งเสริมวิทยฐานะครูด้วย ความพึงพอใจต่อการพัฒนารูปแบบสื่อมัลติมีเดียเพื่อ ประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ พบว่า ภาพรวมอยู่ในระดับ ดี โดยเฉพาะด้านการใช้ ภาษาที่มีความเหมาะสมกับผู้รับชมสื่อ มีความถูกต้องชัดเจนเข้าใจง่าย en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject มัลติมีเดีย รูปแบบ การประชาสัมพันธ์ ภาพลักษณ์ สถาบันอุดมศึกษา en_US
dc.subject Multimedia en_US
dc.subject Model en_US
dc.subject Public Relation en_US
dc.subject Image en_US
dc.subject Higher Education institutions en_US
dc.title รูปแบบสื่อมัลติมีเดียเพื่อประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์สถาบันอุดมศึกษา : กรณีศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.title.alternative A MODEL OF MULTIMEDIA FOR PUBLICIZING THE IMAGE OF HIGHER EDUCATION INSTITUTIONS : A CASE STUDY OF BURIRAM RAJABHAT UNIVERSITY en_US
dc.type Proceedings en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics