ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

สภาพการดำเนินงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2

Show simple item record

dc.contributor.author ทรงศักดิ์, คำภักดี
dc.date.accessioned 2017-10-18T02:38:41Z
dc.date.available 2017-10-18T02:38:41Z
dc.date.issued 2016
dc.identifier.citation การประชุมเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 17 และการสัมมนาวิชาการเพื่อเผยแพร่งานวิจัยสู่ชุมชน ครั้งที่ 5 en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/3012
dc.description บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาและเปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้บริหาร สถานศึกษา กับครูที่ปรึกษาในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2 เกี่ยวกับ การดำเนินงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน โดยจำแนกตามสถานภาพตำแหน่ง ประเภทของ โรงเรียน และประสบการณ์ในการปฏิบัติงาน ทั้ง 6 ด้าน คือ ด้านการบริหารจัดการระบบงานดูแล ช่วยเหลือนักเรียน ด้านการรู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคล ด้านการคัดกรองนักเรียน ด้านการส่งเสริม และพัฒนาพฤติกรรมนักเรียน ด้านการปรับปรุงแก้ไขพฤติกรรมนักเรียน และด้านการส่งต่อ กลุ่มตัวอย่างได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 56 คน ครูที่ปรึกษา จำนวน 281 คน รวมทั้งสิ้น 337 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นเอง มีค่าความเชื่อมั่น .9511 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบสมมติฐาน ใช้ t-test และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-Way Analysis of Variance) แล้ว เปรียบเทียบรายคู่โดยใช้วิธีของเชฟเฟ (Scheffe’ Method) ผลการวิจัยพบว่า 1. ผู้บริหารสถานศึกษา และครูที่ปรึกษาเกี่ยวกับ การดำเนินงานระบบ การดูแล ช่วยเหลือนักเรียน มีความคิดเห็นโดยรวมและรายด้าน อยู่ในระดับมาก 2. ผู้บริหารสถานศึกษา และครูที่ปรึกษา เกี่ยวกับการดำเนินงานระบบการดูแล ช่วยเหลือนักเรียน โดยรวมและรายด้าน มีความคิดเห็นแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05 3. ผู้บริหารสถานศึกษา และครูที่ปรึกษา เกี่ยวกับ การดำเนินงานระบบการดูแล ช่วยเหลือนักเรียน จำแนกตามประเภทโรงเรียน โดยรวมและรายด้าน มีความคิดเห็นแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 4. ผู้บริหารสถานศึกษาและครูที่ปรึกษา ที่มีประสบการณ์ ในการปฏิบัติงานต่างกัน เกี่ยวกับการดำเนินงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน โดยรวม มีความคิดเห็น แตกต่างกันอย่าง มีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ .05 en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject สภาพการดำเนินงาน en_US
dc.subject ระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน en_US
dc.subject The operational state based en_US
dc.subject the students - assisted system en_US
dc.title สภาพการดำเนินงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2 en_US
dc.title.alternative THE OPERATIONAL STATE BASED ON THE STUDENTS - ASSISTED SYSTEM IN THE SCHOOLS UNDER BURIRAM EDUCATIONAL SERVICE en_US
dc.type Proceedings en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics