dc.contributor.author |
สุกานดา, อันดี |
|
dc.date.accessioned |
2017-10-09T08:39:48Z |
|
dc.date.available |
2017-10-09T08:39:48Z |
|
dc.date.issued |
2016 |
|
dc.identifier.citation |
การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ "ราชภัฏวิจัยครั้งที่ 4" |
en_US |
dc.identifier.uri |
http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/2955 |
|
dc.description |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านอย่างมี
วิจารณญาณ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุด นิทานพื้นบ้าน ให้มี
ประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านอย่างมี
วิจารณญาณของนักเรียน ก่อนและหลังการการทดลองใช้แบบฝึกทักษะการอ่านอย่างมี
วิจารณญาณ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุด นิทานพื้นบ้าน 3) เพื่อ
ศึกษาค่าดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะการอ่านอย่างมีวิจารณญาณ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่
2 โดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุด นิทานพื้นบ้าน 4) เพื่อศึกษา ความพึงพอใจของนักเรียน
ที่มีต่อแบบฝึกทักษะการอ่านอย่างมีวิจารณญาณ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้หนังสือส่งเสริม
การอ่าน ชุด นิทานพื้นบ้าน
กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านโคกยางหนองตาสี
อำเภอนางรอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์เขต 3 จำนวน 23 คน ได้มาโดยการสุ่ม
แบบเจาะจง ดำเนินการทดลองโดยใช้การทดลองแบบ One Group Pretest-Posttest Design
เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย แบบฝึกทักษะการอ่านอย่างมีวิจารณญาณ
แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านอย่างมีวิจารณญาณ แบบวัดความพึงพอใจ สถิติที่ใช้
ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละ และการทดสอบค่า t |
en_US |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ |
en_US |
dc.subject |
การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่าน |
en_US |
dc.subject |
การอ่านอย่างมีวิจารญาณ |
en_US |
dc.subject |
หนังสือส่งเสริม การอ่าน |
en_US |
dc.subject |
นิทานพื้นบ้าน |
en_US |
dc.title |
การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านอย่างมีวิจารณญาณ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุด นิทานพื้นบ้าน |
en_US |
dc.type |
Proceedings |
en_US |