dc.contributor.author | ศิฬาวรรณ, อินทะเสน | |
dc.date.accessioned | 2017-10-09T08:38:19Z | |
dc.date.available | 2017-10-09T08:38:19Z | |
dc.date.issued | 2016 | |
dc.identifier.citation | การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ "ราชภัฏวิจัยครั้งที่ 4" | en_US |
dc.identifier.uri | http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/2953 | |
dc.description | การวิจัยครังนี้ มีความมุ่งหมาย 1) เพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้โดยใช้ชุดฝึก ทักษะและกระบวนการเรียนรู้แบบร่วมมือ เรื่องการคูณ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 90 (บ้านโคกตะแบก) ตามเกณฑ์ 80 / 80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ โดยใช้ชุดฝึกทักษะและ กระบวนการเรียนรู้แบบร่วมมือ เรื่อง การคูณ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียน ไทยรัฐวิทยา 90 (บ้านโคกตะแบก) ก่อนเรียนและหลังเรียน 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของ นักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้ชุดฝึกทักษะเรื่องการคูณ ของนักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 90 (บ้านโคกตะแบก) กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ใน การศึกษาวิจัยครั้งนี้ คือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 90 (บ้านโคก ตะแบก) ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2552 ตำบลอีสานเขต อำเภอเฉลิมพระเกียรติ สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3 จำนวน 1 ห้องเรียน 10 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือก แบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาวิจัยในครั้งนี้ ประกอบด้วย 1) ชุดฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องการคูณ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 15 ชุด 2) แผนการจัดการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์โดยใช้ชุดฝึกทักษะและกระบวนการเรียนรู้แบบร่วมมือ จำนวน 15 แผน 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียนเป็น ชนิดเลือกตอบ มี 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ 4) แบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อ การเรียนรู้คณิตศาสตร์เรื่องการคูณโดยใช้ชุดฝึกทักษะและกระบวนการเรียนรู้แบบร่วมมือ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละ และ ค่าสถิติ t -test | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ | en_US |
dc.title | การพัฒนาทักษะการเรียนรู้ เรื่องการคูณ โดยใช้ชุดฝึกทักษะ และกระบวนการเรียนรู้แบบร่วมมือ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 | en_US |
dc.type | Proceedings | en_US |