ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านและการเขียนของนักเรียน ที่มีปัญหาในการเรียนรู้ โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียน

Show simple item record

dc.contributor.author รัชฏาพร, พันธุ์วรรณ์
dc.date.accessioned 2017-10-09T08:32:51Z
dc.date.available 2017-10-09T08:32:51Z
dc.date.issued 2016
dc.identifier.citation การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ "ราชภัฏวิจัยครั้งที่ 4" en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/2946
dc.description การวิจัยในครั้งนี้มีจุดมุ่งหมาย 1) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านและเขียน ของนักเรียนที่มีปัญหาในการเรียนรู้ โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียน 2) เพื่อ เปรียบเทียบความสามารถทางการอ่านและการเขียนของนักเรียนที่มีปัญหาในการเรียนรู้ ก่อนและหลังการสอนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียน กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในครั้งนี้ คือ นักเรียนที่มีปัญหาในการเรียนรู้ โรงเรียนตาจงพิทยาสรรค์ ตำบลตาจง อำเภอละหาน ทราย จังหวัดบุรีรัมย์ สำนักงาเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2552 จำนวน 2 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบ สังเกตพฤติกรรมสำหรับคัดเลือกเด็กที่มีปัญหาในการเรียนรู้ แบบคัดกรองเด็กที่มีปัญหาใน การเรียนรู้ แบบสำรวจปัญหาในการเรียนรู้เฉพาะด้านแบบบันทึกความบกพร่องทางการอ่าน และการเขียน แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียน แผนการสอนเฉพาะบุคคล บัตร คำประกอบภาพ และบัตรพยัญชนะ สระ และวรรณยุกต์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละความก้าวหน้าของคะแนนก่อนเรียน และหลังเรียนนักเรียนที่มีปัญหาในการ เรียนรู้ ผลการวิจัยที่คาดว่าจะได้รับ 1) นักเรียนที่มีปัญหาในการเรียนรู้มีผลสัมฤทธิ์ทางการ อ่านและเขียน โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนที่ดีขึ้น 2) หลังการสอนด้วยแบบ ฝึกทักษะการอ่านและการเขียนนักเรียนที่มีปัญหาในการเรียนรู้มีความก้าวหน้าทางการอ่าน และการเขียนดีขึ้น en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject ผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านและการเขียน en_US
dc.title การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านและการเขียนของนักเรียน ที่มีปัญหาในการเรียนรู้ โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียน en_US
dc.type Proceedings en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics