ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ผลการใช้กิจกรรมเอส พี ไอ เอ็น เพื่อเพิ่มพูนความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษและความ คงทนในการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3การพัฒนาความสามารถด้านการเขียนและส่งเสริมความรู้ด้านไวยากรณ์ โดยใช้ Correction Symbols ของนักศึกษาชั้นปีที่หนึ่ง มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์

Show simple item record

dc.contributor.author ภาวิณี, รวมใหม่
dc.date.accessioned 2017-10-09T08:15:21Z
dc.date.available 2017-10-09T08:15:21Z
dc.date.issued 2016
dc.identifier.citation การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ " ราชภัฏวิจัยครั้งที่ 4 " en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/2928
dc.description บทคัดย่อ การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์คือ 1) เพื่อศึกษากระบวนการเขียนของนักศึกษาในขั้นวางแผนก่อน ลงมือเขียนจริง (Pre-writing) และในขั้นหลังการเขียน (Post-writing) และ 2) เพื่อศึกษาเจตคติของ นักศึกษาที่มีต่อวิธีการตรวจ แก้ไขความผิดพลาดและข้อผิดพลาด (Error correction) ในงานเขียน 2 วิธี ระหว่างวิธีที่ครูผู้สอนทำเครื่องหมายถูก-ผิด หรือเขียนแก้ไขด้วยปากกาหมึกแดง กับวิธีที่ผู้สอน ใช้สัญลักษณ์ในการตรวจ (Correction symbols) กลุ่มเป้าหมายที่ศึกษาคือ นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาภาษาอังกฤษธุรกิจ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ที่ ลงทะเบียนเรียนรายวิชารูปแบบการเขียนอนุเฉท (1552102) ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2549 จำนวน 36 คน เครื่องมือที่ใช้ในการทดลองได้แก่ แผนการสอนเขียนในหัวข้อการเขียนอนุเฉทภาษาอังกฤษ 4 แบบ ใช้เวลาเรียน 8 สัปดาห์ แล้วให้นักศึกษาเขียนเรื่อง 4 เรื่อง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวม ข้อมูล ได้แก่ แบบสำรวจพฤติกรรมการเรียนในขั้นวางแผนก่อนการเขียนและขั้นหลังการเขียน และ แบบสำรวจเจตคติต่อวิธีการตรวจแก้ไขความผิดพลาดและข้อผิดพลาดในงานเขียน ระหว่างวิธีปกติ คือการที่ผู้สอนตรวจแก้ไขโดยการทำเครื่องหมาย ถูก-ผิด หรือเขียนแก้ไขด้วยปากกาหมึกแดง กับวิธี ที่ผู้สอนใช้สัญลักษณ์ในการตรวจ การวิจัยนี้วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ค่าเฉลี่ย ค่าฐานนิยมและค่าร้อยละ โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป SPSS for Windows en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject การพัฒนา การเขียน ไวยากรณ์ การตรวจแก้ไขข้อผิดพลาด en_US
dc.title ผลการใช้กิจกรรมเอส พี ไอ เอ็น เพื่อเพิ่มพูนความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษและความ คงทนในการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3การพัฒนาความสามารถด้านการเขียนและส่งเสริมความรู้ด้านไวยากรณ์ โดยใช้ Correction Symbols ของนักศึกษาชั้นปีที่หนึ่ง มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ en_US
dc.type Proceedings en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics