ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่าน การคิดวิเคราะห์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ ภาษาไทยชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนอนุบาลหนองกี่

Show simple item record

dc.contributor.author กรกนก, เนติ
dc.date.accessioned 2017-10-09T08:12:19Z
dc.date.available 2017-10-09T08:12:19Z
dc.date.issued 2016
dc.identifier.citation การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ "ราชภัฏวิจัยครั้งที่ 4" en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/2924
dc.description การวิจัยครั้งนี่มีความมุ่งหมาย 1) เพื่อพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่าน การคิด วิเคราะห์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนอนุบาลหนองกี่ 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังใช้แบบฝึกทักษะการอ่าน การคิดวิเคราะห์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนอนุบาลหนอง กี่ 3) เพื่อศึกษาค่าดัชนีประสิทธิผลของการเรียนรู้จากแบบฝึกทักษะการอ่าน การคิดวิเคราะห์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนอนุบาลหนองกี่ 4) เพื่อศึกษา ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะการอ่าน การคิดวิเคราะห์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนอนุบาลหนองกี่ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการทดลอง ครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/1โรงเรียนอนุบาลหนองกี่ อำเภอหนองกี่ จังหวัด บุรีรัมย์ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2552 จำนวน 29 คน ได้มาโดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการทดลองได้แก่ แบบฝึกทักษะการอ่าน การคิดวิเคราะห์ ของนักเรียน ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6โรงเรียนอนุบาลหนองกี่ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านการ อ่าน คิดวิเคราะห์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนอนุบาลหนองกี่ แบบสอบถามความพึง พอใจของนักเรียนต่อแบบฝึกทักษะการอ่าน การคิดวิเคราะห์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียน อนุบาลหนองกี่ เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละ และการทดสอบสมมติฐานของร้อยละคะแนน หลังเรียนและร้อยละของเกณฑ์ที่ตั้งไว้ โดยใช้ค่า t – test คาดว่าผลการวิจัยจะได้รับดังต่อไปนี้ 1. การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่าน การคิดวิเคราะห์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนอนุบาลหนองกี่ คาดว่าจะมีประสิทธิภาพ ตาม เกณฑ์ 80/80 2. การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังใช้แบบฝึก ทักษะการอ่าน การคิดวิเคราะห์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนอนุบาลหนองกี่ คาดว่ามีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน3. คาดว่าร้อยละประสิทธิผลของการเรียนรู้จากแบบฝึกทักษะการอ่าน การคิด วิเคราะห์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย คิดเป็นร้อยละ 70 เมื่อเทียบกับเกณฑ์การผ่านที่ กำหนดไว้เท่ากับร้อยละ 70 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .05 4. คาดว่าความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะการอ่าน การคิด วิเคราะห์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จะมีความพึงพอใจอยู่ใน ระดับมากถึงมากที่สุด อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject thingking skill en_US
dc.subject skill material en_US
dc.subject Attitude en_US
dc.title การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่าน การคิดวิเคราะห์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ ภาษาไทยชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนอนุบาลหนองกี่ en_US
dc.type Proceedings en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics