ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การสร้างแบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2

Show simple item record

dc.contributor.author พรรณี, ชะบา
dc.date.accessioned 2017-10-09T08:07:32Z
dc.date.available 2017-10-09T08:07:32Z
dc.date.issued 2016
dc.identifier.citation การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ " ราชภัฏวิจัยครั้งที่ 4 " en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/2919
dc.description บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อ 1) สร้างแบบฝึกทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังการใช้แบบฝึกทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ภาษไทย 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ภาษาไทย กลุ่ม ตัวอย่างได้แก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2549 โรงเรียน บ้านสตึก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 จำนวน 33 คน ได้มาโดยการ เลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ (1) แบบฝึกทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ภาษาไทย (2) แผนการจัดการเรียนรู้ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ภาษาไทย จำนวน 12 แผน (3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 3 ตอน (4) แบบสอบถาม ความพึงพอใจของ นักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะเป็นแบบประมาณค่า (Rating Scales) จำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้ใน การวิเคราะห์ข้อมูลคือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ประสิทธิภาพของกระบวนการ ประสิทธิภาพของผลลัพธ์และการทดสอบสมมุติฐานโดยใช้ Dependent Samples t – test en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject แบบฝึก en_US
dc.subject ทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ en_US
dc.subject ภาษาไทย en_US
dc.title การสร้างแบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 en_US
dc.type Proceedings en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics